Thành phố Hồ Chí Minh cho phép vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động trở lại

Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) là nơi có nhiều hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke.

Chiều nay (19-3), UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 791/UBND-VX về việc cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại. Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại từ ngày 19-3.

Tuy nhiên, các cơ sở trên phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế; đặc biệt, phải đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành Y tế; áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết; thực hiện đầy đủ các hoạt động bảo đảm an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các bộ tiêu chí đã được thành phố ban hành.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử từ 12h ngày 9-2-2021. Đến tối 8-3-2021, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản cho phép mở lại tất cả các hoạt động kinh doanh, trừ vũ trường, quán bar, karaoke.

Theo UBND thành phố Hồ Chí Minh, bằng nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả, sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố; sự cố gắng nỗ lực của ngành Y tế và chính quyền các cấp; sự ủng hộ, hợp tác của người dân trên địa bàn, đến nay thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng 35 ngày qua.

UBND thành phố yêu cầu tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ thông điệp "5K" (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguyễn Lê