Thanh Oai trao thưởng gần 300 học sinh đoạt giải 'Viết chữ đẹp', 'Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất'

Đây là hoạt động thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; hướng tới chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô và 70 năm ngày giải phóng huyện Thanh Oai.

Chương trình có sự hiện diện của nhà giáo Đoàn Việt Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện; nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện; Bí thư Huyện Đoàn Nguyễn Thị Minh Nguyện cùng các chuyên viên Tổ Tiểu học, Huyện đoàn; Hiệu trưởng các nhà trường, 271 học sinh đạt giải và phụ huynh học sinh (PHHS)…

Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình Giao lưu "Viết chữ đẹp", phong trào giữ vở sạch chữ đẹp là hoạt động ý nghĩa của ngành GD&ĐT Thanh Oai đã được triển khai hiệu quả, đón nhận sự ủng hộ tích cực từ giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh học sinh. Ngoài mục đích phát triển và nhân rộng phong trào vở sạch chữ đẹp trong các nhà trường, phong trào giúp học sinh hình thành nhân cách con người qua chữ viết, rèn luyện tính cẩn thận, lòng tự tin, tính kỉ luật và thẩm mỹ cho học sinh ngay từ khi còn là học sinh tiểu học. Chương trình cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chữ viết, góp phần giữ gìn giá trị văn hóa Việt.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng phát biểu.

Báo cáo kết quả đạt được, nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai nhấn mạnh, trong những năm gần đây phong trào vở sạch chữ đẹp của huyện Thanh Oai có nhiều khởi sắc chính là nhờ sự ủng hộ, đồng thuận của các nhà trường, của PHHS trong công tác rèn chữ, giữ vở cho các em học sinh.

Số lượng lớp đạt tiêu chuẩn về vở sạch chữ đẹp trong các nhà trường ngày càng tăng cao về số lượng và chất lượng. Thông qua Giao lưu "Viết chữ đẹp" mỗi năm, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thanh Oai ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, của các thầy giáo cô giáo, BGH các nhà trường. Sự quan tâm, động viên kịp thời của BGH các nhà trường đã đem đến những thành tích tự hào của các em học sinh trong mỗi đợt giao lưu.

Nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai báo cáo kết quả giao lưu Viết chữ đẹp.

Giao lưu học sinh Viết chữ đẹp cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024 được diễn ra trong 2 đợt:

Đợt 1: Phối hợp với Tạp chí trẻ em Việt Nam với hơn 200 học sinh tham gia Ngày hội "Chữ đẹp tuổi thơ", 14 em lọt Top 650 vòng Sơ loại toàn quốc, 03 học sinh lọt Top 150 tham dự vòng Chung kết toàn quốc "Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất" và đạt 01 giải Tư, 02 giải Triển vọng. Đặc biệt hơn, Tiểu học Thanh Cao có 826 em học sinh tham gia cuộc thi "Viết chữ đẹp" "chia sẻ yêu thương" do Hội đồng Đội Trung ương phát động.

Đợt 2: Đối với học sinh khối 1, 2, 3 có 743 học sinh tham gia. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 271 bài viết đẹp nhất, đúng quy định nhất để trao giải cho học sinh.

Đã có 44 giải Nhất, 114 giải Nhì; 113 giải Ba và 468 giải Khuyến khích. Những con số biết nói này đã khẳng định tính đúng đắn của việc duy trì hoạt động thường xuyên của Phong trào Viết chữ đẹp trong các nhà trường. Con số gần 800 em học sinh tham gia Giao lưu chính là những người đã, đang và sẽ viết tiếp truyền thống Viết chữ đẹp của ngành GD&ĐT Thanh Oai. Sự rèn luyện các đức tính quý báu thông qua luyện chữ, rèn nết người sẽ đem lại những thành quả trong quá trình các em trưởng thành.

Nhà giáo Đoàn Việt Dũng trao giải cho 3 học sinh đoạt giải Tư và giải Triển vọng toàn quốc cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất".

Biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả của cuộc giao lưu Viết chữ đẹp, nhà giáo Đoàn Việt Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai khẳng định: "Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Oai, 743 em học sinh đại diện cho hơn 20 nghìn học sinh của toàn huyện tham dự Giao lưu Viết chữ đẹp. Các em là những bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục của huyện Thanh Oai và chính các em những chủ nhân tương lai của đất nước đã góp phần quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa, tinh hoa của chữ Việt.

Thầy mong các em học sinh hôm nay mãi luôn chăm ngoan, học giỏi, nuôi dưỡng ước mơ và thể hiện rõ đam mê, nhiệt huyết của mình bởi những kết quả đạt được chính là món quà ý nghĩa nhất của các em dành tặng cho thầy cô và bố mẹ, và quan trọng hơn tất cả là các em có được những kỷ niệm đẹp trong những tranh thành tích rực rỡ, của những tháng năm học tập tại ngôi trường tiểu học thân yêu".

Nhà giáo Nguyễn Thị Anh Đào trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại giao lưu "Viết chữ đẹp" cấp tiểu học năm học 2023-2024.

Thu Huyền