Tăng cường gắn kết giữa cộng đồng người nước ngoài với Đà Nẵng

Người dân Đà Nẵng tham gia các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội . (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Tối 16/12, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Người nước ngoài Đà Nẵng năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Hà Vỹ cho biết Chương trình Ngày hội Người nước ngoài Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức với mong muốn tăng cường sự gắn kết giữa cộng đồng người nước ngoài và nhân dân thành phố Đà Nẵng, đẩy mạnh giao lưu văn hóa quốc tế, xúc tiến hợp tác đầu tư cũng như cụ thể hóa các chủ trương, chính sách ngoại giao nhân dân của nhà nước ta.

Đà Nẵng hiện có khoảng gần 30.000 người nước đang sống và làm việc. Bên cạnh số đông cộng đồng người châu Á, các cộng đồng người châu Âu cũng chiếm số lượng đáng kể.

Ngoài việc tham gia các hoạt động kinh tế, các dịch vụ xã hội, các cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng cũng có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, sáng tạo được tổ chức thường xuyên như thành lập các câu lạc bộ khiêu vũ, hội họa, kịch nghệ, âm nhạc...

Ngày hội diễn ra với 10 hoạt động triển lãm mỹ thuật, nghệ thuật sắp đặt, trình diễn âm nhạc, workshop... giới thiệu đến công chúng và các cộng đồng người nước ngoài tại thành phố những tác phẩm nghệ thuật của các họa sỹ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đậm chất văn hóa của các cộng đồng nước ngoài; các hoạt động trải nghiệm, giao lưu ẩm thực Việt Nam và cộng đồng các nước trên thế giới.

Ngày hội Người nước ngoài Đà Nẵng năm 2023 diễn ra tại Công viên APEC Đà Nẵng đến hết ngày 17/12./.

(TTXVN/Vietnam+)