Sinh viên nhận học bổng 'Nâng bước thủ khoa 2023' trải nghiệm buýt sông Sài Gòn, tham quan Landmark81

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” là một hoạt động thường niên trong chuỗi hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong. Năm nay, Ban Tổ chức nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên do các trường đại học giới thiệu.

Ban đầu, Ban Tổ chức dự kiến trao 100 suất học bổng nhưng do nhiều sinh viên có kết quả xét tuyển đầu vào đạt thứ hạng cao, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên ban tổ chức quyết định trao 120 suất học bổng.

Chiều 8/1, các bạn sinh viên các tỉnh về TP. HCM nhận học bổng 'Nâng bước thủ khoa' đã có chuyến trải nghiệm dịch vụ buýt đường sông. Các bạn có hơn 1 giờ đồng hồ để trải nghiệm loại hình vận chuyển công cộng đặc biệt được TP. HCM đưa vào phục vụ cho du lịch từ cuối năm 2017.

Các bạn sinh viên được ngắm nhìn các điểm đến dọc hai bờ sông Sài Gòn qua các trạm của tuyến buýt sông. Các bạn cũng được nghe hướng dẫn về các địa danh mà buýt sông đi qua.

Các bạn sinh viên đã lưu lại cho mình những kỉ niệm cùng những người bạn mới quen, trong lần nhận học bổng 'Nâng bước thủ khoa 2023'.

Các bạn sinh viên còn được nghe hướng dẫn về những địa điểm tham quan du lịch thú vị của TP. HCM.

Nhiều bạn hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm dịch vụ này.

Buổi tối ngày 8/1, các bạn sinh viên cùng nhau tham quan tòa nhà Landmark81. Đây là một trong những tòa nhà thuộc Top 20 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Các bạn sinh viên xếp hàng để vào thang máy lên tầng 79, 80, 81 của tòa nhà.

Từ các tầng 79, 80, 81 của tòa nhà nhìn xuống các bạn không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp về đêm của TP. HCM, với ánh đèn lung linh...

Các bạn cùng chụp ảnh cho nhau để lưu lại những khoảnh khắc tham quan tòa nhà đặc biệt này.

Những giây phút vui vẻ giữa những người bạn mới quen cùng nhận học bổng 'Nâng bước thủ khoa 2023'.

Các bạn sinh viên cùng chụp ảnh tại tầng 80 của tòa nhà.

Ngoài tham quan tòa nhà, các bạn còn trải nghiệm cầu đi bộ nối từ chân tòa nhà Landmark81 sang công viên Vinhome.

Sáng 9/1, Lễ trao học bổng được tổ chức trực tuyến tại hai đầu cầu là Hà Nội và TP. HCM. Ban Tổ chức sẽ trao 55 suất học bổng cho sinh viên các trường đại học từ Quảng Bình trở ra tại Hà Nội và 65 suất cho sinh viên các trường đại học từ Huế trở vào phía Nam tại TP. HCM.

Ban Tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa” trân trọng cảm ơn Nhà tài trợ Vàng: Công ty cổ phần tập đoàn MASTERISE; Nhà tài trợ Bạc: Tập đoàn Land tại Việt Nam; Nhà tài trợ Đồng: Ngân hàng Quốc tế VIB, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải; Nhà tài trợ Đồng hành: Công ty Cổ phần tập đoàn KN Holdings, Công ty Cổ phần C-Holdings, Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty TNHH T.M.L Việt Nam, Công ty Cổ phần kinh doanh Bất động sản Trần Anh House…

Duy Anh - Hà Chi