Sắp diễn ra Lễ hội truyền thống chùa Thầy năm 2024

Tại đây sẽ có chương trình nghệ thuật “Quốc Oai - Khơi nguồn di sản” với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người huyện Quốc Oai nói riêng, Thủ đô à Nội nói chung.

Trong chương trình, Ban tổ chức đồng thời chiếu phim về di sản Lễ hội truyền thống chùa Thầy, công bố Quyết định và trao Bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội truyền thống chùa Thầy cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai. Cũng trong tối 12.4 sẽ khai mạc Lễ hội chùa Thầy và Tuần Văn hóa - Du lịch Quốc Oai năm 2024.

Lễ hội chùa Thầy tưởng nhớ Thiền sư Từ Đạo Hạnh - người có công lớn trong việc khởi dựng chùa và là thủy tổ của trò rối nước. Nguồn: mia.vn

Đến với Lễ hội chùa Thầy và Tuần Văn hóa - Du lịch Quốc Oai năm 2024, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn, như: Tế khai hội và chuẩn bị lễ mộc dục, biểu diễn múa rối nước, hát dô, hát chèo, hát ví, hát tuồng cổ, biểu diễn cồng chiêng dân tộc Mường, thi thổi cơm và trình diễn gói bánh gai, rước lễ truyền thống lên chùa Cả, múa rồng và múa lân…

Ngoài các hoạt động trên, năm nay UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Hà Nội tổ chức biểu diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” từ ngày 12 - 16.4 tại khu du lịch Tuần Châu thuộc địa bàn xã Sài Sơn.

H.Sen