Sảng khoái Lễ hội Bia Hà Nội 2023 tại Tuyên Quang

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn những đầu bếp nổi tiếng ở ba miền Bắc-Trung-Nam đến tham dự và trình diễn tại Lễ hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Lễ hội Bia Hà Nội 2023 tại Trung tâm Văn hóa, thể thao, thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 của tỉnh Tuyên Quang được tổ chức trong 8 ngày (từ 20-27/9).

Lễ khai mạc vinh dự có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh và các đoàn khách quốc tế đến tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Hoàng Việt Phương phát biểu khai mạc Lễ hội Bia Hà Nội 2023. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, mỗi du khách khi đến với Tuyên Quang đều có cơ hội tham quan các gian hàng tại chương trình Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt và Lễ hội Bia Hà Nội năm 2023.

Đồng thời, người tham gia có thể giao lưu, trải nghiệm, thưởng thức món ăn truyền thống đặc trưng kết hợp với các sản phẩm bia Hà Nội-một thương hiệu mạnh của Việt Nam đã được người tiêu dùng yêu mến trong nhiều năm qua. Đây là một trải nghiệm đặc sắc, khó quên về những nét văn hóa mang đậm bản sắc Tuyên Quang mỗi dịp 'Lễ hội Thành Tuyên' được tổ chức.

Người dân và du khách thập phương có những giây phút sảng khoái khi thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội Bia năm nay. (Ảnh: Tuấn Việt)

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút sự tham gia của trên 100 gian hàng của 7 huyện, thành phố thuộc tỉnh Tuyên Quang, 6 tỉnh Việt Bắc, Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO), các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chương trình giới thiệu đến đông đảo du khách thập phương về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, các sản vật, đặc sản tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung.

Phó giám đốc Công ty cổ phần Bia Hà Nội Hồng Hà, anh Trương Trường Giang bày tỏ niềm tự hào về quy mô và giá trị của Lễ hội Bia Hà Nội 2023. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phó giám đốc Công ty Cổ phần Bia Hà Nội Hồng Hà, anh Trương Trường Giang cho hay, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) thường xuyên phối hợp với tỉnh Tuyên Quang để tổ chức Lễ hội Bia hàng năm. Nhờ cách tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện ngày càng được đầu tư bài bản và có quy mô lớn. Do đó, đây là cơ hội quý báu để quảng bá thương hiệu Bia Hà Nội đến với người dân Tuyên Quang và du khách thập phương.

Những ly bia mát lạnh tiếp thêm niềm phấn khởi cho người dân. (Ảnh: Tuấn Việt)

Người dân thoải mái tận hưởng những cốc bia miễn phí tại Lễ hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Sơn Việt