Sẵn sàng cho Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2024

Các hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa luôn thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ.

Ông Đinh Bình Luận, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Minh Hóa cho biết, Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn; đồng thời là dịp giao lưu kinh tế, văn hóa-xã hội, đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao, từng bước phát triển du lịch.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cho các hoạt động đang được huyện Minh Hóa thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Những ngày này, không khí luyện tập, chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa diễn ra sôi nổi ở các địa phương trên địa bàn huyện với sự kết hợp hài hòa giữa các loại hình văn hóa truyền thống và hiện đại.

Thi bắn nỏ, một trong những môn thể thao truyền thống được duy trì của người Minh Hóa.

Năm nay, bên cạnh các hoạt động thể thao với 9 bộ môn thi đấu, như: Bóng chuyền nam nữ, đẩy gậy, đánh đu, cà kheo… còn nhiều chương trình văn hóa, lễ hội đặc sắc, như: Vui trẩy hội, đêm nhạc đường phố, lửa trại và các hoạt động quảng bá du lịch, ẩm thực đặc trưng về đất và người Minh Hóa.

"Công tác tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trên tinh thần thực hiện khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, tuyệt đối bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân và du khách", ông Đinh Bình Luận thông tin thêm.