Người đàn ông không ngại mặc váy đến đám cưới

Thiết kế phi giới tính của Sebastiaan Vermeulen đang đón nhận sự quan tâm trên các diễn đàn. Những bộ váy được cho là phá vỡ quy chuẩn về thời trang truyền thống. Bên cạnh đó, một số ý kiến nhận định trang phục của Sebastiaan vẫn thể hiện thành công nét quyến rũ của phái mạnh.

Qua cuộc phỏng vấn với Men's Health, Sebastiaan Vermeulen đã có chia sẻ thực tế xoay quanh phong cách thời trang của anh. Ngoài ra, việc nổi tiếng khiến anh khá bất ngờ.

Tủ đồ toàn áo sơ mi là nhàm chán

"Vài năm trước, tủ quần áo của tôi chỉ toàn áo sơ mi và quần trơn một màu, rất nhàm chán và vô vị như cách tôi từng nhìn nhận bản thân.

Với dáng người hơi cao và có vòng eo nhỏ, tôi thường chọn những bộ quần áo rộng thùng thình, có phom dáng thô cứng. Tuy nhiên, tôi chợt nhận ra chọn quần áo an toàn khiến bản thân trở nên nhạt nhòa, không thể hiện được cá tính riêng", Sebastiaan Vermeulen tâm sự.

Trang phục do Sebastiaan Vermeulen thiết kế mang hơi hướm cổ điển. Ảnh: Men's Health.

Sebastiaan nhận định bản thân không biết nhiều kiến thức về thời trang. Tuy nhiên, niềm đam mê đã thúc đẩy anh tự làm những bộ đồ cho riêng mình. Các thiết kế đầu tiên có áo sơ mi, quần âu và blazer.

Năm 2019, Sebastiaan lấy hết can đảm để mặc váy. Lúc đó, anh và vợ được mời đến đám cưới có chủ đề trang phục "creative black tie" (tạm dịch: Những bộ vest phối cùng cà vạt đen). Tuy nhiên, Sebastiaan không cảm thấy thoải mái khi mặc nó.

Nhiều khách mời trong đám cưới diện trang phục truyền thống của người Scotland, váy xếp ly với họa tiết caro. Vì thế, anh quyết định tự may một chiếc váy dài.

Anh chia sẻ: "Tôi thấy khá lo lắng lúc đến nhà thờ khi cố tình thay đổi trang phục. Thật may là chiếc váy của tôi phù hợp với tông màu đám cưới, cô dâu và chú rể rất thích nó".

Trang phục không có luật lệ

Sau lần thử nghiệm thành công, Sebastiaan Vermeulen dần cởi mở hơn khi diện trang phục tự thiết kế. Những lần hẹn hò với vợ, đi làm hoặc dạo phố, anh đều tự tin mặc váy.

Với Sebastiaan, trang phục vốn dĩ không có luật lệ hay quy định cho từng giới tính. Phụ nữ có thể diện suit của đàn ông và ngược lại, phái mạnh có thể mặc váy mà không nên bị chỉ trích là quá nữ tính.

Anh nhận ra cách duy nhất phá bỏ định kiến là nam giới cần tự tin và cởi mở hơn khi diện trang phục vốn dĩ dành cho nữ. Anh sử dụng những bộ cánh do chính mình thiết kế để thể hiện thông điệp này.

"Jaden Smith là hình mẫu lý tưởng của tôi. Anh ấy trở thành bằng chứng sống cho việc phái mạnh hoàn toàn nam tính khi mặc váy", Sebastiaan Vermeulen nói.

Sebastiaan luôn nỗ lực khám phá khía cạnh nữ tính của bản thân. Ảnh: Men's Health.

Chiếc váy đầu tiên Sebastiaan mặc ẩn chứa nét cổ điển. Tuy không phải chủ đề chính anh theo đuổi, trang phục của Sebastiaan Vermeulen đều mang tính lịch sử.

Anh cho biết từ thời xưa, đàn ông đã mặc đồ bó với quần ngắn ống phồng cách điệu phối thêm boots hoặc giày cổ cao. Tuy nhiên, Sebastiaan không muốn mình trở thành nhân vật lịch sử. Anh sẽ lấy những chất liệu và phom dáng độc đáo đó kết hợp với trang phục đương đại.

Mới đầu, Sebastiaan mặc váy trước mặt những người anh cảm thấy an toàn. Anh dần nhận ra bản thân không cần cố gắng làm hài lòng mọi người. Bên cạnh đó, khi mặc váy, bạn bè của Sebastiaan cũng học theo vì thiết kế mang lại cảm giác thoải mái lúc ở nhà.

Choáng ngợp bởi những lời khen

Sebastiaan Vermeulenchia sẻ: "Sau khi bức ảnh chụp trang phục của tôi xuất hiện trên mạng xã hội, tôi cảm thấy rất choáng ngợp bởi những lời khen. Mọi người thích ý tưởng của tôi. Họ hy vọng phong cách này sẽ trở nên phổ biến hơn.

Số khác thì chỉ trích, nhận định mẫu váy tôi đang mặc giống như một chiếc áo, chỉ là dài hơn. Tôi cảm thấy thích nên tôi mặc nó, đó là tất cả những gì tôi muốn thể hiện".

Khái niệm nữ tính và nam tính không còn là điều quá to tát đối với Sebastiaan Vermeulen. Anh không sống theo các quy chuẩn thông thường của một người đàn ông.

Hàng ngày, Sebastiaan luôn nỗ lực khám phá bản thân ở khía cạnh nữ tính và nam tính. Anh cho rằng đây là mục tiêu để theo đuổi đến cuối đời.

Gợi ý cách phối đồ khi đi hẹn hò cho nam Những thiết kế cơ bản của phái mạnh sẽ thêm phần thời thượng khi được kết hợp đúng cách.

Giai Kỳ