'Quang Hải phải hy sinh nhiều hơn với sơ đồ này'

HLV Park Hang-seo xếp Quang Hải đá chính cùng Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, hai cánh được giao cho Hồng Duy và Văn Thanh.

Nhận xét về cách sắp xếp này, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng nhận định Quang Hải được yêu cầu "hy sinh" khi lùi sâu hơn so với vị trí sở trường.

"Quang Hải sẽ không còn được tự do. Cậu ấy phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Cách vận hành của HLV Park Hang-seo không dựa vào một người. Ông ấy muốn cả đội vận hành theo khối, cùng lên tấn công, cùng lùi về phòng ngự", Mạnh Dũng chia sẻ.

Quang Hải lần đầu đá cặp cùng Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Cựu trung vệ này cũng nhận định tuyến giữa sẽ do đội tuyển Việt Nam làm chủ, dù đối phương nhiều khả năng sẽ để đội trưởng Evan Dimas đứng ở vị trí này. "Evan Dimas không thể so với Tuấn Anh được. Trận gặp Thái Lan, cầu thủ này chơi tốt một phần vì thầy trò ông Nishino quá chủ quan. Nhìn chung, tuyến tiền vệ của Indonesia khá kém", Mạnh Dũng nêu quan điểm.

Về thế trận, cựu cầu thủ CLB Thể Công nhận định đội tuyển Việt Nam nắm nhiều lợi thế: "Với đội hình này, đội tuyển Việt Nam sẽ chiếm ưu thế. Trong hiệp một, thầy trò ông Park có thể gặp đôi chút khó khăn khi Indonesia còn dồi dào thể lực. Tới hiệp hai, ưu thế hoàn toàn nghiêng về đội bóng của chúng ta. Về tỷ số, tôi cho rằng hiệp một có tỷ số hòa, sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam sẽ dứt điểm bằng một vài bàn thắng".

Trong khi đó, bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng có chút băn khoăn về vị trí của Tuấn Anh. "HLV Park Hang-seo lựa chọn đội hình thiên về tấn công. Đây là điều có thể đoán trước. Có điều, vị trí Tuấn Anh, tôi có phần băn khoăn. Nếu cậu ấy khỏe mạnh, đó là lựa chọn tốt. Ngược lại, sẽ là sự mạo hiểm", BLV kỳ cựu chia sẻ.

Quang Tùng HLV Park lộ rõ ý đồ giải quyết trận đấu trong hiệp một khi để những cầu thủ thiên về tấn công ra sân ngay từ đầu. "Đó là điều bất kỳ ai cũng muốn", anh nói.

Trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam, bộ ba trung vệ quen thuộc là Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh. HLV Park Hang-seo tin tưởng Bùi Tấn Trường ở vị trí thủ môn. Trên hàng công, Tiến Linh là mũi nhọn cao nhất. Hỗ trợ anh ở hai cánh là Văn Đức và Văn Toàn.

Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.

Cổ động viên Việt Nam khuấy động không khí trước trận gặp Indonesia Thầy trò HLV Park Hang-seo có mặt tại sân vận động Al Maktoum khoảng gần 2 tiếng trước trận đấu với Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia.

Đỗ Hải