Quảng Bình: Hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

Ngày 7/4, tin từ CA tỉnh ảng Bình cho biết, lực lượng nghiệp vụ vừa đấu tranh thành công chuyên án 0224-L liên quan đến các đối tượng hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Cơ quan CA tỉnh Quảng Bình thông báo ai là người có liên quan đến hành vi của hai đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để được giải quyết.

Các đối tượng có hành vi ừa đảo chiếm đoạt tài sản được xác định là Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988), trú tại TDP 2, phường Nam Lý và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987) trú tại TDP Nam Thành, phường Đồng Hải, cả hai đều ở TP. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình.

Đối tượng Lê Thị Thanh Thúy tại cơ quan Công an

Theo đó, qua những chứng cứ thu thập và lời khai của các đối tượng, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ bạn bè, quen biết và công việc làm ăn nên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được khi cho vay cao trong thời gian ngắn.

Với thủ đoạn này, Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP. Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác.

Hiện nay, cơ quan công an đã xác định thông qua các tài liệu thu thập được thì hai đối tượng Thúy và Thủy còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Với số tiền này, ngoài mục đích sử dụng cá nhân, Thúy và Thủy đã chuyển cho một số người khác vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy. Đồng thời, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp hai đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đang tiếp tục thu thập tài liệu, xác minh, đấu tranh mở rộng chuyên án.

Vĩnh Quý