Quán ăn, cà phê chuyển sang chỉ bán mang về ở Hà Nội

Hôm nay 16/2 là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện việc đóng cửa các quán cà phê, hàng ăn vỉa hè để phòng dịch Covid-19. Các quán trên địa bàn hầu hết thực hiện đúng quy định. Chị Linh, quản lý cà phê Lâm, cho biết đã nhận được thông báo từ tối qua nên đã chủ động đóng cửa. Nếu có khách quen đến hỏi, chị sẽ bán mang về chứ không cho ngồi lại.

Còn anh Dương Hoàng Tùng thì đóng hẳn quán cà phê khi có thông báo. Anh cho biết mình bị thiệt hại khá nhiều khi vẫn phải trả lương nhân viên, nguyên liệu có thể bị hư hỏng trong khi không có doanh thu. Tuy vậy, anh vẫn ủng hộ và chấp hành quyết định của thành phố.

Một quán cà phê mở cửa trên phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm). Khi được hỏi, chủ quán cà phê cho biết chị vừa mở ra để dọn dẹp chứ không bán hàng. Sau đó, chị đóng cửa quán.

Một vài quán cà phê nhỏ trên phố Nguyễn Hữu Huân vẫn mở cửa vào trưa ngày 16/2. Các quán cà phê theo chuỗi đều đóng cửa và chuyển sang chỉ bán mang về.

Quán phở của anh Cồ Hữu Tuấn ở đường Nguyễn An Ninh chuyển sang chỉ bán cho khách mang về. Anh cho biết đã bị công an phường Tương Mai nhắc nhở. Nếu ngày mai anh để khách ăn tại quán sẽ bị phạt từ 7 đến 30 triệu đồng.

Trên phố Tạ Hiện, các quán ăn đồng loạt đóng cửa khiến khung cảnh nơi đây vắng vẻ.

Thanh Thu và bạn biết thông tin về hàng quán đóng cửa nên đã tranh thủ ra Tạ Hiện chụp ảnh. Trước đây, Thu thường chỉ đến vào buổi tối để uống bia. Nếu muốn chụp một tấm ảnh cũng rất khó vì vướng nhiều người qua lại. Hôm nay, Thu có thể thoải mái chụp ảnh cả tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, hàng xôi Yến nổi tiếng trên đường Nguyễn Hữu Huân vẫn mở bán bình thường. Nhân viên từ chối trả lời phỏng vấn. Gần đó, hàng phở Thìn bờ hồ vẫn mở. Chủ cửa hàng cho biết là chị chỉ bán nốt ngày hôm nay vì đã lỡ chuẩn bị hàng.

Dù bị cấm, một vài quán ăn vỉa hè ở phố cổ Hà Nội lén lút mở cửa. Việc ngồi trên vỉa hè, không đảm bảo giãn cách 2 m và không đeo khẩu trang làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội thông báo sau khi có quyết định của chủ tịch thành phố về việc tạm thời đóng cửa các địa điểm vui chơi, kinh doanh, người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, người dân có thể chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart city. Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Hàng quán vỉa hè Hà Nội vẫn đông khách sau lệnh đóng cửa Sáng 16/2, nhiều hàng quán vỉa hè khu vực phố cổ Hà Nội vẫn hoạt động dù đã có lệnh tạm đóng cửa để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Việt Hùng