Honda sắp ra mắt loạt xe điện thương hiệu Ye

Loạt ôtô điện thương hiệu Ye của Honda sắp ra mắt khách hàng Trung Quốc. Ảnh: Honda Global.

Theo InsideEVs, chuẩn bị trình làng loạt sản phẩm mới thuộc thương hiệu xe thuần điện của mình, trước mắt dành riêng cho khách hàng Trung Quốc. Loạt ôtô điện sẽ được Honda giới thiệu dưới thương hiệu Ye Series, đi kèm logo mang hơi hướm cổ điển mà Honda từng xác nhận sẽ sử dụng riêng cho các sản phẩm thuần điện.

Thông tin từ Honda cho hay tên thương hiệu Ye bắt nguồn từ một chữ cái Trung Quốc mang ý nghĩa “tỏa sáng rực rỡ”. Dựa trên những hình ảnh và thông tin có được về những mẫu điện thương hiệu Ye, InsideEVs đánh giá Honda đã cho thấy nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tính cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Các sản phẩm xe điện thuộc thương hiệu Ye được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới mang tên Architecture W. Thông số kỹ thuật chi tiết vẫn được Honda giữ kín, nhưng nguồn tin của InsideEVs cho hay nền tảng này sẽ cung cấp động cơ truyền động 3 trong một trên trục trước hoặc trục sau, kết hợp cùng bộ pin mật độ cao.

Tương tự nhiều mẫu xe Honda khác, nền tảng Architecture W cũng sẽ sở hữu hệ thống treo liên kết đa điểm tay đòn kép trên trục trước và hệ thống treo liên kết đa điểm độc lập trên trục sau.

Ye S7 và Ye P7 là những mẫu SUV điện 5 chỗ ngồi, cạnh tranh cùng Tesla Model Y. Ảnh: Honda Global.

Được biết, 3 mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu Ye được giới thiệu bao gồm phiên bản sản xuất của S7 và P7, cùng với phiên bản concept của Ye GT.

Theo InsideEVs, Ye S7 và Ye P7 gần như là 2 mẫu xe tương đồng khi sở hữu hình dạng của một chiếc crossover thuần điện 5 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với Model Y. Theo Honda Global, cả Ye S7 và Ye P7 đều có 2 phiên bản, một được trang bị duy nhất motor điện trên trục sau, trong khi phiên bản còn lại sở hữu cấu hình motor kép dẫn động 4 bánh.

Trong khi đó, Ye GT là một mẫu coupe 4 cửa chạy điện, thuộc phân khúc đang ngày càng phát triển tại thị trường Trung Quốc. Chuyên trang InsideEVs đánh giá vẻ ngoài của Ye GT mang nhiều nét tương đồng với Xiaomi SU7, mẫu sedan điện đầu tiên vừa được tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc ra mắt hồi cuối tháng trước.

Ye GT sẽ chỉ được giới thiệu ở phiên bản concept. Ảnh: Honda Global.

Chuyên trang InsideEVs nhận định sự xuất hiện của dải sản phẩm ôtô điện thuộc thương hiệu Ye được xem như nỗ lực giành lại thị phần của Honda, giữa lúc ôtô động cơ đốt trong thương hiệu này ngày càng ít phổ biến hơn trên thị trường. Dù vậy, InsideEVs cho rằng S7, P7 và cả Ye GT dường như sẽ trở thành giải pháp phù hợp hơn cho Honda tại thị trường toàn cầu bởi sự thiếu hụt lựa chọn xe điện ở thời điểm hiện tại.

Theo kế hoạch, Ye S7 và Ye P7 sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào khoảng cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản thương mại của Ye GT dự kiến có mặt tại thị trường ôtô xứ tỷ dân vào năm 2025.

Honda cũng công bố kế hoạch trình làng tổng cộng 6 mẫu xe thuộc thương hiệu Ye từ nay cho đến hết năm 2027. Ở thời điểm hiện tại, Honda đang cung cấp các tùy chọn ôtô điện thuộc dải sản phẩm e:N Series cho khách hàng Trung Quốc.

Phúc Hậu