Phòng COVID-19, Điện Biên dừng biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Điện Biên, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Điện Biên, trước những diễn biến phức tạp với nhiều ca bệnh mới bùng phát tại một số tỉnh, thành trong cả nước, Sở VH-TT&DL yêu cầu các đơn vị thuộc Sở, đơn vị cơ sở, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, biểu diễn nghệ thuật; dịch vụ karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim…để phòng chống dịch COVID-19. Các dịch vụ, hoạt động này tạm dừng từ ngày 3/5 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng của tỉnh.

Tỉnh Điện Biên tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim để phòng dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở VH-TT&DL tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu Thanh tra Sở, phòng Văn hóa, Thông tin chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thanh, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trên. Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, tổ chức lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 ở Điện Biên, cuộc họp trực tuyến triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh diễn ra chiều 4/5, ngành Y tế tỉnh này cho biết tính đến ngày 3/5, tỉnh Điện Biên ghi nhận 1 F1 liên quan đến bệnh nhân 2.899 (cùng chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản về Đà Nẵng); 4 F1 liên quan chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội. 4 trường hợp về Điện Biên đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả cả 4 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2; 1 trường hợp đang cách ly tập trung tại Hà Nội. Tổng số F2 là 175 người, các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Số F2 đã lấy mẫu xét nghiệm 124 trường hợp, trong đó 63 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 và 61 trường hợp đang chờ kết quả.

Về tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Điện Biên, tính đến ngày 3/5/2021, địa phương này đã có 5.228 người được tiêm mũi 1 và 806 người được tiêm mũi 2. Dự kiến hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 vào ngày 15/5/2021.

Phạm Hoa