Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người dân, du khách dự lễ bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch. Ảnh: QUỲNH MAI

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Ủy banMTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn. Ảnh: QUỲNH MAI

Tuần Văn hóa - Du lịch ú Yên 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên” diễn ra liên tục từ ngày 30/3-5/4 tại Quảng trường 1/4, Công viên hồ Điều Hòa (TP Tuy Hòa) và các địa phương trong tỉnh, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn như: Hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch với quy mô 112 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị/doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; chương trình trình diễn di sản văn hóa phi vật thể kết hợp biểu diễn trang phục truyền thống đặc sắc trên vùng đất Phú Yên; trình diễn cá ngừ đại dương chủ đề “Cá ngừ - tinh hoa và hương vị đại dương xanh”...

Ban nhạc đạt giải tại liên hoan các ban nhạc trình diễn tại lễ bế mạc. Ảnh: QUỲNH MAI

Đặc biệt sự thành công của Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 với sự tham gia của gần 12.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào, cùng hàng nghìn cổ động viên, du khách đến TP Tuy Hòa để cổ vũ, đã góp phần to lớn trong việc quảng bá quê hương, con người Phú Yên, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng vận động viên và du khách.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái, cho biết, các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên diễn ra đảm bảo an toàn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân và du khách. Nhiều hoạt động đã mang lại cho người dân Phú Yên và du khách có mặt tại thành phố biển Tuy Hòa trong những ngày qua được sống trong không khí nhộn nhịp, vui tươi, hào hứng và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Qua đây, du khách đến Phú Yên cũng một cái nhìn rõ nét hơn về tiềm năng du lịch, truyền thống văn hóa tốt đẹp của “vùng đất Phú trời Yên”.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cảm ơn và chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ biểu diễn. Ảnh: QUỲNH MAI

“Trong thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, ưu tiên đầu tư thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm mới cho du khách; phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đô thị và cơ sở lưu trú, dịch vụ; phát huy thế mạnh các di sản văn hóa, các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của địa phương. Kết nối các khu điểm du lịch; khai thác giá trị không gian thiên nhiên khu vực phía Tây của tỉnh để phát triển du lịch xanh, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với dịch vụ du lịch cộng đồng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch bền vững; đăng cai tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tầm vóc quốc gia và quốc tế để đón tiếp du khách cả nước cũng như du khách quốc tế đến với Phú Yên”, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết.

Sau lễ bế mạc, các đại biểu, người dân và du khách thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do tập thể nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn và các tiết mục đạt giải tại các hội thi trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024.

QUỲNH MAI