Phát hiện clip mình hành sự, trộm xin trả lại tiền

Vào khoảng 17 giờ 41 phút ngày 1/5, người phụ nữ trung niên chạy xe máy, mặc áo khoác màu đỏ đến hỏi mua hải sản của người phụ nữ bán hàng trên đường Trần Văn Mười (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM).

Người phụ nữ mặc áo khoác đỏ sau đó quay đầu xe máy ra phía ngoài, rồi đi lại chỗ người bán hải sản. Người này ngồi xuống, xoay giỏ nhựa đựng tiền của người bán hải sản vào góc khuất tầm nhìn của chủ nhân.

Sau đó, người phụ nữ mặc áo khoác đỏ thò tay lấy đi bọc tiền để trong giỏ nhựa rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi. Được biết toàn bộ vụ trộm tiền này được camera an ninh ghi lại.

Ngày 2/5, chị ĐTKN (35 tuổi) cho biết em ruột chị là ĐTKL (31 tuổi, quê Phan Thiết) chính là nạn nhân của vụ trộm tiền trên.

Theo nạn nhân, số tiền bị mất khoảng 16 triệu đồng. “Số tiền là do tôi tích cóp dành dụm suốt mấy ngày qua để trả tiền hàng hải sản ở quê Phan Thiết và đi chùa. Nghĩ đến những ngày vất vả bán hàng dưới mưa nắng ngoài vỉa hè để gom tiền trả mà tôi không ngủ được” – chị L. nói.

Người mặc áo khoác đỏ xoay xe ra phía ngoài đường

"Người này rất chuyên nghiệp, bà ta thấy chị tôi bán cà phê nên kêu chị tôi làm mấy ly nước. Đồng thời yêu cầu tôi làm sò để phân tâm. Tôi đang làm thì người này ngồi xuống nói để làm phụ kiểu như tôi và bà ta đã quen thân dữ lắm" - chị L tiếp.

Nạn nhân sau đó đã trình báo công an xã Xuân Thới Đông. Chị L., cho biết, sau khi đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ áo đỏ trộm tiền xuất hiện trên mạng xã hội, người được cho là đã lấy tiền liên hệ với người quen của chị L. để trả lại tiền.

“Người này xin tôi thư thả cho ít hôm để trả lại tiền và mong được bỏ qua vụ việc nhưng sau đó không thấy liên hệ lại” – chị N. nói.

Thu Trang (Tổng hợp)