Phát động chương trình online 'Vì Ngày chè thế giới'

Poster chương trình (Ảnh: VITAS)

Theo đó, sự kiện kéo dài từ 14h00 ngày 18/5 đến 14h00 ngày 21/5. Bất kỳ ai ở trên hoặc ngoài mạng xã hội (chủ yếu là facebook) đều có thể tham gia.

Đây là một trong những hoạt động VITAS tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày chè thế giới 21/5 - một cuộc thi nhằm lan tỏa tinh thần uống trà trong cộng đồng, nâng cao vị thế của cây chè tại Việt Nam và là một dịp để người làm trà, người yêu trà và người uống trà khắp nơi giao lưu và chia sẻ.

Người dự thi có thể tham dự với 3 hạng mục: bài viết, hình ảnh và video ngắn dưới 3 phút. Cách thức tham gia: đăng bài viết, hình ảnh hoặc video ngắn có chủ đề về trà lên trang cá nhân của mình và của Hiệp hội, hoặc tag trang của Hiệp hội vào bài viết trên trang cá nhân của mình.

Bài viết có đầy đủ tiêu đề, tên người tham dự, hạng mục tham dự có kèm các hashtag: #InternationalTeaDay; #TeaDay; #chethegioi; #ngaychethegioi. Các bài đăng có tổng số lượng like, share và comment nhiều nhất sẽ nhận được phần quà của Ban Tổ chức. Các bài quảng cáo, mua bán sản phẩm sẽ không được tính điểm.

Búp chè shan tuyết - một trong loại chè đặc sản của Việt Nam (Ảnh: HNV)

Theo thống kê của VITAS, hiện nay, Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu chè, đứng thứ 7 về sản xuất chè toàn cầu, xuất sang 74 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về cơ bản, chúng ta vẫn chủ yếu xuất khẩu thô. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thương hiệu chè Việt đang được từng bước quan tâm, phát triển và bước đầu được quốc tế đánh giá cao về chất lượng. Các tiến bộ khoa học công nghệ, sản xuất theo tiêu chuẩn thế giới, sản xuất hữu cơ cũng như tăng cường liên kết sản xuất - chế biến khép kín hơn đã và đang từng bước góp phần nâng cao giá trị chè Việt, khẳng định thương hiệu chè Việt trên trường quốc tế./.

HA,NV