Phân bón Minh Phát vượt lên sóng gió, khẳng định thương hiệu

Từ nhiều năm qua, người nông dân khắp cả nước đã quá quen thuộc với việc sử dụng các loại phân bón NPK có bao bì gắn nhãn hiệu con én xanh dang rộng cách bay trên nền đen trắng, biểu tượng cho một mùa màng bội thu. Đó chính là sản phẩm và nét nhận diện thương hiệu đặc trưng của Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại Minh Phát (sau đây gọi là Công ty Minh Phát), đơn vị chuyên sản xuất, xuất nhập khẩu phân bón.

Công ty Minh Phát đặt trụ sở chính tại KP 5, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Nhà máy sản xuất tọa lạc tại Lô E KCN Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Nhà máy sản xuất diện tích lên tới 4.500m2, quy mô sản xuất đạt trên dưới 40 ngàn tấn trên một năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Công ty Minh Phát chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2010 đến nay đã có hơn 11 năm kinh nghiệm. Trong quá trình phát triển công ty luôn đặt yếu tố công nghệ lên hàng đầu, đặc biệt đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón phục vụ nông nghiệp. Công ty Minh Phát lấy tôn chỉ luôn áp dụng khoa học tiên tiến trong quá trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn, mang lại hiệu quả tốt nhất cho cây trồng và ích lợi người tiêu dùng.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Minh Phát khẳng định: “Để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng công ty chúng tôi không ngừng trau dồi trình độ kiến thức tay nghề của đội ngũ nhân viên kỹ thuật và công nhân. Với thái độ làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình, ân cần trong công việc của đội ngũ nhân viên và công nhân chúng tôi luôn mong muốn được phục vụ cho khách hàng. Với chúng tôi nông dân không chỉ là đối tác mà trở thành động lực thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển”.

Trong câu chuyện kinh doanh, ông Vũ Ngọc Sơn chia sẻ cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác Công ty Minh Phát có không ít thời điểm gặp phải khó khăn, sóng gió nhưng đều vượt qua được. Điều này thể hiện năng lực quản lý vượt trội, sức lao động, tâm huyết, gắn bó từ lãnh đạo công ty đến toàn thể công nhân sản xuất.

Sóng gió mới nhất với Công ty Minh Phát là việc họ bị cơ quan công an huyện Cần Giuộc, cơ quan công an huyện Thạnh Hóa, (đều tỉnh Long An) nghi ngờ, kiểm tra xác minh nhưng sau đó khẳng định không đủ cơ sở kết luận sản phẩm của công ty là thiếu chất lượng.

Ông Sơn kể lại, đầu tháng 09-2019 giữa Công ty Minh Phát và HTX Nông nghiệp Thạnh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa) có ký hợp đồng thỏa thuận mượn 1000 tấn phân bón với hình thức thanh toán bằng lúa nếp cho công ty vào cuối vụ thu hoạch.

Sau thời điểm công ty bàn giao được 81 tấn phân bón các loại cho HTX Nông nghiệp Thạnh Phú thì xảy ra sự việc Đoàn kiểm tra liên ngành 389 huyện Thạnh Hóa và Đoàn Thanh tra của Chi Cục Trồng trọt BVTV và Quản lý chất lượng Nông nghiệp Long An thu thập mẫu phân bón của công ty đi kiểm tra. Sau đó, họ nghi ngờ những sản phẩm này là “phân bón giả”. Ngay lập tức, cơ quan công an và nhiều đơn vị quản lý liên quan vào cuộc điều tra, xác minh.

Sự việc xảy ra khiến hình ảnh và uy tín của Công ty Minh Phát giảm xuống thấp. Tuy nhiên, ông Sơn và toàn thể công nhân luôn kiên định, tin tưởng vào sản phẩm họ tâm huyết tạo nên. Cuối cùng, tất cả vỡ òa trong sung sướng khi Cơ quan công an huyện Thạnh Hóa,

Cơ quan công an huyện Cần Giuộc ra kết luận không đủ yếu tố khẳng định sản phẩm của công ty là “phân bón giả”. Thông báo từ cơ quan công an chính là bằng chứng xác thực nhất nhằm minh oan cho công ty Minh Phát. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm của công ty Minh Phát lại tiếp tục được giới thiệu đến khách hàng.

Ông Sơn khẳng định: “Chúng tôi luôn không ngừng cố gắng để tạo ra sản phẩm phân bón chất lượng nhất để đồng hành và làm giàu cùng bà con nông dân khắp cả nước”.

Một lần nữa công ty luôn cảm ơn khách hàng trong suốt những năm qua luôn đồng hành cùng doanh nghiêp, và cũng vô cùng biết ơn các cơ quan chức năng đã sớm minh oan cho công ty yên tâm sản xuất phục vụ nhân dân.

Văn Dũng