Phạm Thoại bị điểm danh trên sóng VTV: 'Dàn dựng hay lừa dối'

Trong thời đại lên ngôi của rất nhiều nền tảng mạng xã hội, rất nhiều người trẻ đã bất chấp nhiều phương pháo khác nhau để có thể khiến tên tuổi mình nổi hơn. Mới đây, bản tin Góc nhìn văn hóa trên VTV1 gây chú ý khi thẳng thắn đặt ra vấn đề xoay quanh tình trạng dàn dựng, dựng chuyện để câu kéo người xem của một số nhà sáng tạo nội dung.

Theo đó, phóng sự mở đầu với lời dẫn: "Một người sáng tạo nội dung với gần 5 triệu người theo dõi vào cuối tháng 3 đã đột nhiên thông báo cưới vợ. Một ngày sau đó, hình ảnh đám cưới xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Nhiều người đã bình luận chúc mừng. Tới sáng 1/4, người này đăng clip đám cưới, kèm dòng trạng thái 'Đám cưới bội thu cá, xin lỗi cả nhà nhiều ạ'. Dù vậy, nhiều người dùng đã tỏ rõ sự thất vọng, thậm chí phản ứng tiêu cực".

Nếu ở phần đầu, phóng sự làm mờ người được nhắc đến, thì phần sau cái tên Phạm Thoại xuất hiện trong bản tin.

Theo đó, cách đây không lâu, thông tin Phạm Thoại cưới vợ đã gây xôn xao cõi mạng. Hình ảnh về đám cưới có cô dâu, cũng như lễ rước dâu được đăng tải tràn lan khiến mọi người không tin cũng phải tin.

Tuy nhiên, vào ngày 1/4, Phạm Thoại đã lên bài đính chính rằng đám cưới này chỉ là 1 trò đùa mà thôi.

Nam Tiktoker này còn chơi lớn đến nỗi, để cả mẹ ruột xuất hiện trong "đám cưới của mình".

Rất nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ, dù thật hay giả thì việc cưới xin vẫn là việc hệ trọng cả đời, không thể đùa cợt như thế: "Cợt nhả và xem thường cộng đồng quá, cưới xin là chuyện cả đời mà cũng đem ra trôn VN cho được".

Trước sự chỉ trích của netizen, anh chàng Phạm Thoại này đã lên livestream nổi đóa. Phạm Thoại cho rằng cư dân mạng không thể trách anh được vì không gửi thiệp, chỉ gửi cho bạn bè thân thiết qua tin nhắn riêng tư.

Trong bản tin của VTV, phía nhà đài đưa ra nhận định: "Mặc dù việc tạo nội dung dàn dựng có thể mang lại hiệu quả ngắn hạn trong thu hút sự chú ý và sự tương tác. Nhưng nó cũng mang theo nhiều rủi ro và thách thức. Một trong những rủi ro là sự mất đi niềm tin tưởng của khán giả khi họ nhận ra nội dung được tạo ra chỉ để câu kéo lượt xem, lượt thích thay vì mang lại những giá trị thực sự."

Nhiều khán giả rất đồng tình với quan điểm của VTV và đều "ngán ngẩm" với những chiêu trò lố lăng để câu view, câu sự chú ý của 1 số Tiktoker hiện tại: "Những chiêu trò câu like các thứ này nọ tràn lan trên mạng hàng ngày. Nhưng tôi cảm thấy việc này rất nghiêm trọng, lấy một đám cưới hệ trọng của đời người ra chỉ để câu view" - 1 bạn trẻ được phỏng vấn trong tiêu điểm của VTV chia sẻ.

Hồng Phương