Ổn định nơi ở cho người lao động khu công nghiệp

Bốn năm nay chị Nguyễn Thị Loan gắn bó với khu công nghiệp Đồng Văn IV - tỉnh à Nam nhưng cả bằng đấy khoảng thời gian, chị đều phải thuê trọ bên ngoài gây bất tiện nhiều mặt. Vậy nên khi khu nhà ở xã hội của khu công nghiệp được xây dựng, chị là một trong những người nộp hồ sơ đầu tiên.

Chị Loan cho biết: "Làm ở đây nên ngày nào cũng đi qua. Chỉ mong công trình sớm hoàn thành và giờ vào được căn nhà đúng như mơ ước."

Không chỉ là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn, chiến lược đầu tư bài bản và đồng bộ để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, song song với việc hoàn thiện mặt bằng sạch, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục cùng nhà đầu tư, Viglacera đã sớm triển khai xây dựng Khu nhà ở và dịch vụ dành cho công nhân tại khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Với thiết kế hiện đại, hoàn chỉnh nhằm mang lại không gian nghỉ ngơi, tiện ích nhất cho mọi cư dân, Dự án có tổng diện tích hơn 15 ha, 11 tòa chung cư tương đương hơn 2.000 căn hộ đáp ứng cho khoảng hơn 9.000 người. Các căn hộ có diện tích từ trên 26- 67m² tương ứng 1-3 phòng ngủ. Tổng thể công trình nhìn khá xanh mát bởi mật độ xây dựng thấp với nhiều cây xanh, vui chơi công cộng và các tiện ích khác.

Một góc khu nhà ở công nghiệp

Giá bán Dự án cũng được đánh giá là thích hợp cho người lao động bởi chủ đầu tư đã phát huy tối đa thế mạnh khi sử dụng 100% vật liệu xây dựng của Viglacera- một Tổng cục thuế thuộc Top đầu về sản xuất vật liệu xây dựng của Việt Nam. Cụ thể: giá bán hơn 9,1triệu đồng/m² và giá cho thuê từ 1,09 triệu đồng/tháng/căn, Khu nhà ở xã hội và công nhân ra đời đã góp phần quan trọng khi tạo tâm lý yên tâm sản xuất cho người lao động, khuyến khích họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ đó tạo ra hiệu quả cao cho năng suất, lao động.

Những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, Trung tâm hỗ trợ một cửa ở Dự án này đã được khai trương. Như vậy tiếp sau thành công trước đó, Trung tâm này được mở ra hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho người lao động khu công nghiệp khi muốn tìm một mái ấm cho mình.

Đến thời điểm này, khu công nghiệp Đồng Văn IV đã hoàn thiện hạ tầng và cho thuê lấp đầy 98% diện tích đất khu công nghiệp với các dự án tiêu biểu như Dự án sản xuất, gia công, lắp ráp màn hình tinh thể lỏng LCD của Công ty TNHH Qisda Việt Nam; Dự án chế biến thịt của Tập đoàn Masan; Dự án sản xuất sản phẩm từ plastic của Công ty TNHH Partner Eng Vina...