Những ứng dụng xịn sò chụp ảnh Tết nhất định iFan phải biết

Nếu vừa có một chiếc mới, hãy tận dụng tối đa những chiếc máy ảnh tuyệt vời của chúng để có được những hình ảnh và video bắt mắt nhất trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay.

Dưới đây là một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh và camera tốt nhất trên iPhone theo gợi ý từ chuyên trang 5to9Mac.

1. Halide

Halide có lẽ là ứng dụng phổ biến nhất dành cho những người nghiêm túc chụp ảnh trên smartphone, bao gồm cả iPhone. Ứng dụng này có tất cả các điều khiển nâng cao từ một máy ảnh chuyên nghiệp, bao gồm điều chỉnh tốc độ màn trập, ISO và cân bằng trắng.

Tuy nhiên, Halide không chỉ là một ứng dụng máy ảnh có điều khiển thủ công. Ứng dụng này có một số tính năng độc đáo, giúp cải thiện ảnh bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác. Chẳng hạn, người dùng iPhone XR và iPhone SE (thế hệ 2) có thể chụp ảnh chân dung động vật và đồ vật ngay cả khi không có hai ống kính camera sau.

iFan cũng có thể chụp ảnh RAW chất lượng cao, kiểm tra biểu đồ và thông tin siêu dữ liệu, điều chỉnh tiêu điểm chính xác bằng tính năng lấy nét cao nhất, xuất bản đồ độ sâu của hình ảnh, đặt phím tắt Siri, v.v.

2. Pro Camera by Moment

Đây là một ứng dụng tuyệt vời khác dành cho người dùng muốn có toàn quyền kiểm soát cách chụp ảnh trên iPhone. Ứng dụng cung cấp các điều khiển thủ công hoàn toàn với độ phơi sáng và điều chỉnh ISO, hỗ trợ RAW, lấy nét thủ công, màn trập chậm và thậm chí cả tua nhanh 4K.

Điều thú vị là Pro Camera không chỉ hoạt động với ảnh mà còn cung cấp các điều khiển thủ công tương tự để quay video bằng iPhone. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các độ phân giải, tốc độ khung hình và cấu hình màu khác nhau – bao gồm cả LOG trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Ngoài ra, app này còn hỗ trợ cho nhiều tốc độ bit và ống kính biến dạng.

3. PhotonPhoton

Ứng dụng này cung cấp tất cả khả năng kiểm soát mà người dùng cần để tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp mạnh mẽ. Được phát triển bởi những người tạo ra Camera+ nổi tiếng, Photon có nhiều tùy chọn để điều chỉnh và điều khiển thủ công camera iPhone trước khi chụp ảnh. Người dùng có thể điều chỉnh chính xác tiêu cự, độ phơi sáng (với cài đặt tốc độ màn trập và ISO) và cân bằng trắng.

Để làm cho bức ảnh trở nên hoàn hảo, Photon cung cấp các công cụ nâng cao như Focus Peaking, giúp làm nổi bật chính xác vị trí ống kính đang lấy nét. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các định dạng ảnh khác nhau, chẳng hạn như HEIF, JPEG, ProRAW và RAW. Đối với những người có iPhone 14 Pro, ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn giữa ảnh 12 megapixel và 48 megapixel khi sử dụng ống kính góc rộng chính.

4. Darkroom

Sau khi chụp được những bức ảnh đẹp bằng iPhone, người dùng sẽ cần một số công cụ chuyên nghiệp để chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, chủ nhân iPhone không cần máy tính để làm việc đó. Darkroom là một trong những trình chỉnh sửa ảnh chỉ có sẵn cho iPhone, iPad và Mac.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Darkroom là ứng dụng này rất trực quan và dễ sử dụng, ngay cả khi người dùng không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Ứng dụng được tích hợp với Thư viện ảnh iCloud, giúp người dùng không lãng phí thời gian chọn và nhập ảnh muốn chỉnh sửa.

Với Darkroom, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, điểm nổi bật, bóng, nhiệt độ màu và các chi tiết khác của ảnh đã chụp. Ứng dụng này cũng cho phép chỉnh sửa video và thậm chí cả Live Photos. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ tìm thấy trình chỉnh sửa đường cong, tùy chọn hình mờ, hỗ trợ nâng cao cho ảnh RAW và thậm chí tích hợp với ứng dụng Halide.

Điều tuyệt vời nhất là người dùng có thể sử dụng miễn phí hầu hết các tính năng của Darkroom, có sẵn trên App Store.

5. Focus

Đây là ứng dụng không thể thiếu dành cho những ai yêu thích chụp ảnh chân dung bằng iPhone. Trong khi Apple mất một thời gian để cho phép người dùng thay đổi độ mờ của nền ảnh chân dung, ứng dụng Focos đã cung cấp tùy chọn này kể từ khi phát hành vào năm 2017.

Nhưng Focos còn vượt xa việc điều chỉnh độ mờ của ảnh chân dung vì còn tạo ra các màng chắn khác nhau với nhiều hiệu ứng điểm mờ và cài đặt trước mô phỏng cảm giác của ống kính chuyên nghiệp trong ảnh. Thậm chí, app này còn có các tùy chọn để thêm ánh sáng 3D và thay đổi bản đồ độ sâu của ảnh để tinh chỉnh nền mờ.

Điều ấn tượng hơn là Focos sử dụng AI để tạo bản đồ độ sâu nhân tạo cho mọi bức ảnh, ngay cả khi ảnh không được chụp bằng Chế độ chân dung của iPhone.

Focus có sẵn miễn phí trên App Store nhưng người dùng sẽ phải trả phí đăng ký sử dụng ứng dụng sau khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.

6. Lightroom

Đây là trình chỉnh sửa ảnh nổi tiếng được nhiều chuyên gia trên thế giới sử dụng và mặc dù được biết đến với phiên bản dành cho máy tính để bàn, Adobe cũng cung cấp phiên bản di động của Lightroom dành cho iOS.

Việc chỉnh sửa ảnh trong Lightroom dành cho iOS cực dễ dàng, ngay cả khi chúng được chụp ở định dạng RAW. Ứng dụng này bao gồm các tùy chọn để điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng, chi tiết, v.v. Người dùng thậm chí có thể làm biến dạng ảnh, áp dụng hiệu chỉnh ống kính hoặc sử dụng chế độ tự động để đặt cài đặt.

Nếu đã đăng ký Adobe Creative Cloud, người dùng iPhone có thể đồng bộ hóa mọi thứ giữa phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính để bàn. Kết quả là, người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa ảnh trên iPhone và sau đó hoàn tất ảnh đó trên máy Mac hoặc iPad.

Phiên bản di động của Lightroom đã có sẵn miễn phí trên App Store.

7. DoubleTake

Đây là một ứng dụng đem lại khả năng quay video và chỉnh sửa video cực "đỉnh" cho iPhone. DoubleTake đưa ra giải pháp đơn giản nhưng thông minh. Nếu cần quay video từ hai góc độ khác nhau để tạo nội dung chuyên nghiệp hơn, ứng dụng cho phép người dùng chọn hai camera iPhone để quay mọi thứ cùng một lúc.

Thêm nữa, người dùng còn có thể chọn giữa các ống kính siêu rộng, rộng, tele và selfie để bắt đầu quay video nhiều camera. Ứng dụng này cũng cho phép chuyển đổi giữa 24, 25 và 30 khung hình/giây.

DoubleTake đã có sẵn miễn phí trên App Store.

An Nhiên