Nhiều nước nới lỏng phong tỏa

Các bảo tàng ở Pháp mở cửa trở lại.

Theo TTXVN và tin nước ngoài, tại Mỹ, bang Niu Oóc mở cửa trở lại hoàn toàn; người dân đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 không bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

* Tại châu Âu, Pháp và Áo nới lỏng các biện pháp hạn chế. Theo kế hoạch, Pháp sẽ khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh tế vào ngày 30-6 tới.

* Ngày 20-5, chính quyền thủ đô Phnôm Pênh của Cam-pu-chia gia hạn áp đặt giới nghiêm thêm một tuần. Cùng ngày, Chính phủ Lào thông báo kéo dài áp dụng phong tỏa toàn quốc đến hết ngày 4-6 tới.

* Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cho biết, số ca mắc Covid-19 ở châu Mỹ có xu hướng giảm, nhờ các chương trình tiêm chủng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, phần lớn số người được tiêm vắc-xin là ở Mỹ, chỉ khoảng 3% số người Mỹ la-tinh hoàn thành tiêm chủng.

* Giới chức Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới khi liên tục phát hiện các ổ dịch mới và số ca nhiễm biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 tăng. Ðến sáng 20-5, Ấn Ðộ ghi nhận thêm 276.110 ca nhiễm, đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp có dưới 300.000 ca nhiễm mới, nhưng số người chết vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 4.000 ca/ngày.

* Bộ Y tế Cu-ba thông báo ghi nhận thêm 1.339 ca mắc Covid-19, mức cao thứ hai theo ngày kể từ khi dịch bùng phát. Thủ đô La Ha-ba-na vẫn là điểm nóng của dịch, với tỷ lệ lây nhiễm cao nhất nước.

* Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 20-5, thế giới ghi nhận hơn 165,58 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 3,43 triệu người chết. Hơn 144,64 triệu người mắc Covid-19 đã hồi phục.