Nhiều người dân về Hà Nội từ sáng sớm ngày cuối nghỉ Tết Dương lịch

Ghi nhận của PV, ngay từ sớm ngày 1/1/2024 (ngày cuối cùng trong nghỉ Tết dương lịch) nhiều người dân đã có mặt tại Thủ đô do lo sợ tắc đường vào chiều muộn.

9h sáng cùng ngày (1/1), trên các tuyến đường, được coi là điểm nóng mỗi dịp lễ, Tết như Giải Phóng, Ngọc Hồi, Nguyễn Xiển,... nhiều bạn sinh viên lỉnh kỉnh đồ đạc, di chuyển bằng xe cá nhân để tiếp tục học tập, làm việc.

Vào thời điểm từ sớm này, các phương tiện di chuyển dễ dàng, không xảy ra hiện tượng ùn tác.

Trương Mai Hoa ( Sinh viên Học viện Ngân Hàng) cho biết :"Do nhiều năm trước chủ quan, mình lên Hà Nội muộn nên di chuyển vô cùng khó khăn. Năm nay mình đã về Hà Nội từ sớm, đi lại rất thoải mái, đủ thời gian sức khỏe để tiếp tục học tập".

Đến 16h30 cùng ngày, lưu lượng xe tại đường Nguyễn Xiển có tăng cao hơn so với thường ngày, tuy nhiên các phương tiện vẫn có thể di chuyển được.

Tại các nút giao, tại nhiều tuyến đường, lực lượng chức năng được tăng cường, đảm bảo phân luồng giao thông.

Các phương tiện di chuyển chậm tại đường Vành đai 3 trên cao.

Đường 1A cũ các phương tiện di chuyển khó khăn. Anh Nguyễn Huy Hoàng (quê Nam Định) cho biết :"Lực lượng công an phân luồng không cho lên cao tốc, chúng tôi phải đi bằng đường cũ nên khiến lưu lượng giao thông tại đường 1A cũ tăng cao. Bình thường tôi đi từ Nam Định lên Hà Nội chỉ mất 2 tiếng, nay đi từ 2h đến 6h mới lên đến nơi).

Càng về muộn các tuyến đường phố, càng đông. Trong ảnh, dòng xe đông đúc tại đường Nguyễn Trãi.

Phạm Trọng Tùng