Nhận định phiên giao dịch ngày 8/12: Tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index chỉ duy trì được sắc xanh trong khoảng 60 phút sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 7/12. Áp lực bán gia tăng trên diện rộng và đặc biệt tại nhóm cổ phiếu lớn đẩy chỉ số quay đầu về dưới tham chiếu. Đà giảm liên tục được nới rộng và kết phiên sáng với mức giảm 14,91 điểm. Điểm sáng của phiên giao dịch là một số mã cổ phiếu thuộc nhóm xây dựng có vốn hóa vừa & nhỏ như , DXS, TDH, LIG, SCR, FIT, QCH, HQC…, trong đó HQC đạt thanh khoản cao nhất sàn và nhiều thời điểm tăng hết biên độ.

Thị trường giao dịch khởi sắc hơn trong phiên chiều khi một số mã lớn đã giao dịch tích cực hơn như VIC, MSN, SAB… cùng sự hồi phục tốt của nhóm ngân hàng với BID, CTG, HDB, TCB, LPB, VPB, EIB, SHB, MBB, NVB… giúp chỉ số thu hẹp đáng kể đà giảm. Chốt phiên VN Index giảm nhẹ 4,98 điểm, lùi về mốc 1.121. Tuy nhiên số mã giảm vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 215 mã giảm/103 mã tăng và sàn HNX có 90 sắc đỏ/75 sắc xanh. Thanh khoản phiên giao dịch tăng đột biến so với trung bình các phiên giao dịch tháng 11 khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 30.724 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 7/12 được đánh giá không quá tiêu cực khi chỉ số chung có mức giảm nhẹ. Thị trường đã rất nỗ lực hồi phục về cuối phiên nhờ sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền. Điểm tích cực của phiên giao dịch là thanh khoản tăng mạnh cho thấy dòng tiền lớn đã nỗ lực “bắt đáy” giúp VN Index không bị giảm quá sâu. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày và giờ như RSI và MACD vẫn ở mức trung tính cho thấy nhiều khả năng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc.

Chúng tôi nhận định VN Index sẽ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch ngày 8/12. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Ưu tiên các mã ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam