Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Đà giảm chưa dừng lại

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã rất nỗ lực ngăn chặn đà giảm trong phiên sáng và nửa đầu phiên giao dịch chiều với sự tiết chế về lực cung giá thấp. Thị trường giao dịch khá thận trọng do phiên ngày 17/4 trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 4. Thanh khoản giảm mạnh cho thấy phần lớn các nhà đầu tư vẫn chọn phương án đứng ngoài quan sát trong những thời điểm nhạy cảm.

Đúng như dự đoán của nhiều nhà đầu tư, áp lực bán giá thấp ồ ạt được đưa vào thị trường sau thời điểm 14h khiến VN Index lại rơi thẳng đứng và kết phiên với mức giảm cao nhất 22,67 điểm. Thị trường tạm chia tay với mốc hỗ trợ 1.200 điểm bỏ ngỏ kịch bản tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn. Chỉ số VN30 giảm tương ứng 21,96 với hàng loạt các bluechip bị bán mạnh như VIC, VHM, , BVH, MWG, PNJ, FPT, VCB, BID, CTG, GAS, SSI, HPG…

Hầu hết các nhóm ngành trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, xây dựng, bất động sản, thủy sản, đạm, công nghệ đều giảm điểm khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ với số mã giảm nhiều hơn gấp 2 lần số mã tăng. Một vài sắc xanh nhẹ tại MSN, VNM, , NBB, HBC không giúp thay đổi trạng thái tiêu cực.

Sàn HOSE có 229 mã giảm/108 mã tăng và sàn HNX có 98 sắc đỏ/69 sắc xanh. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh so với trung bình của tuần giao dịch khi chỉ đạt 19.022 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, kịch bản giảm điểm của phiên giao dịch ngày 17/4 không quá bất ngờ với các nhà đầu tư. VN Index hình thành nhịp giảm điểm mạnh trước thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh với thanh khoản bán chủ động cho thấy động thái của bên bán khá quyết liệt. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều đang cho tín hiệu tiêu cực cho thấy đà giảm vẫn chưa dừng lại. Chúng tôi nhận định vùng 1.160 - 1.170 điểm sẽ là vùng hỗ tích cực trong các phiên tới và dòng tiền bắt đáy sẽ được kích hoạt giúp VN Index có thể hồi phục đi lên.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục của chỉ số. Tuy nhiên cần tránh việc “bán tháo” không cần thiết tạo sức ép chung cho thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam