Nhà thiết kế tung tin làm show thời trang ở ga Metro: Sở TT&TT TP.HCM vào cuộc

Chiều 6/1, trả lời VTC News, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông .HCM, Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về việc hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng (thương hiệu thời trang Vu Ngọc và Son) công bố sẽ tổ chức show diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM.

Nhà thiết kế thông tin việc tổ chức show thời trang tại ga ngầm Nhà hát TP.HCM.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, theo xác nhận của cơ quan cơ quan có thẩm quyền, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM không nhận được hồ sơ và cũng không chấp thuận cấp phép biểu diễn cho show thời trang của nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son tại ga Metro Nhà hát TP.HCM. Do đó, trong trường hợp hai nhà thiết kế cung cấp thông tin trên sẽ bị xem xét hành vi “Thông tin sai sự thật”.

"Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp cùng với các đơn vị chức năng có liên quan để thực hiện việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật, thông tin cụ thể về vụ việc sẽ cung cấp sau", ông Hồi nói.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, theo Khoản 1 Điều 38 Luật Báo chí quy định thì việc hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng (thương hiệu thời trang Vu Ngọc và Son) cung cấp thông tin về việc tổ chức show diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp.

Chiều 5/1, trả lời phóng viên VTC News, nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú, đại diện thương hiệu thời trang Vũ Ngọc và Son cho biết, trước đó ê-kíp dự kiến sẽ tổ chức show diễn tại ga tàu điện ngầm Nhà hát TP.HCM.

Tuy nhiên, thời điểm diễn ra buổi họp báo công bố thực hiện show diễn thời trang tại ga tàu điện ngầm Nhà hát TP.HCM, ê-kíp sản xuất vẫn chưa hoàn tất hồ sơ xin cấp phép biểu diễn cho Sở VH&TT.

Nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú cho biết: “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và chờ giấy phép từ Sở VH&TT rồi mới công bố địa điểm diễn ra show diễn".

Sau khi nhận được phản hồi từ Sở VH&TT TP.HCM về việc không đồng ý địa điểm tổ chức, hai NTK đã nhanh chóng đổi địa điểm diễn, thời gian và nội dung show diễn vẫn sẽ được giữ nguyên để không làm ảnh hưởng tới khách mời và các bên liên quan.

Lương Ý