Người mẫu Ukraine thích mặc cổ phục Việt

Hình ảnh cô gái phương Tây mặc áo Nhật Bình - cổ phục thời nhà Nguyễn - đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn thời trang. Cô gái này là Anna Matviichuk - người mẫu, diễn viên đến từ Ukraine, hiện làm việc tại Việt Nam. Chia sẻ với Zing, nữ người mẫu sinh năm 1996 cho biết: "Khi mặc cổ phục Việt Nam, tôi cảm nhận được nét văn hóa đặc biệt của đất nước xinh đẹp. Điều này thực sự thiêng liêng và có ý nghĩa với tôi. Nó giúp tôi thấy gần gũi hơn với những phong tục văn hóa nơi đây". Ảnh: Tùng Nguyễn.

Tùng Lê - nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh cho Anna - tiết lộ: "Cô ấy giỏi tiếng Việt nên khi hướng dẫn rất nhanh. Cách tạo dáng với trang phục cổ cũng không thành vấn đề với cô. Tôi nhận thấy Anna rất nâng niu trang phục và tôn trọng nó". Ảnh: Tùng Nguyễn.

Thực tế, Anna đã nhiều lần thử mặc trang phục truyền thống của Việt Nam. Cô từng có cơ hội khoác lên mình chiếc áo dài trắng cũng như áo tứ thân và đội nón quai thao. Ảnh: @an_tre_trau.

Khi rời xa ống kính, nữ người mẫu đến từ Ukraine trông trẻ trung đúng lứa tuổi với trang phục thể hiện sự năng động. Cô cho biết bản thân không muốn hạn chế trong một phong cách nhất định. Ảnh: @an_tre_trau.

"Tôi muốn trở thành cá nhân có sức ảnh hưởng tốt đến cộng đồng. Tôi sẽ phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động và có điều gì đó thật thú vị để thu hút mọi người", Anna tâm sự. Ảnh: @an_tre_trau.

Việc chuộng những món đồ đơn giản, hợp xu hướng, có tông màu trung tính giúp Anna dễ phối trang phục trong nhiều dịp. Tuy nhiên, những thiết kế tôn vòng eo thon hay đôi chân dài vẫn được cô ưa chuộng hơn cả. Ảnh: @an_tre_trau.

Khi được hỏi về công việc hiện tại, cô cho biết mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cô và đồng nghiệp không thể tránh khỏi cảnh công việc bị dở dang. "Thật may mắn khi Việt Nam ngăn chặn dịch tốt. Tôi rất vui mừng vì điều đó", Anna cảm kích. Ảnh: @an_tre_trau.

Vì muốn hướng bản thân đa năng hơn, Anna còn thử sức với vai trò diễn viên. Cô cho biết mình từng góp mặt trong MV và là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: @an_tre_trau.

Dĩ An