Ngân hàng ACB nói gì về vụ công ty bị mất 95 triệu đồng qua giao dịch séc?

Những ngày qua, thông tin về việc tài khoản một doanh nghiệp tại ngân hàng ACB bị rút mất 95 triệu đồng thông qua Séc giả đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Người dùng có tên Nguyễn Duy Thịnh đã chia sẻ thông tin này, gây sự quan tâm và phản ứng từ cộng đồng mạng.

Theo xác minh, tài khoản Nguyễn Duy Thịnh là Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn và Đầu tư Riin Group. Ông Thịnh cho biết, vào ngày 27/2, doanh nghiệp này nhận được tin nhắn tài khoản phụ bị trừ số tiền 95 triệu đồng bằng séc. Tấm séc này được mua và rút tại chi nhánh ACB - Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Ông Thịnh khẳng định, Công ty không thực hiện bất kỳ giao dịch nào ở thời điểm đó và cho rằng séc dùng để rút tiền đã bị giả mạo (con dấu và chữ ký).

Tấm séc phía Riin Group cho rằng bị giả mạo (Ảnh: NVCC).

Doanh nghiệp hoạt động 100% ở HCM, không có giao dịch hay nhân sự nào ở Hà Nội, đồng thời công ty cũng chưa bao giờ ký mở séc hay ủy quyền cho ai đi rút tiền trước đó kể từ ngày thành lập.

Sau khi phát hiện, đại diện Riin Group đã trình báo sự việc và ngày hôm sau đã có mặt ở văn phòng ACB - chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TP HCM) làm bản tường trình về sự việc.

Phản hồi về thông tin này với phong viên Chuyên trang Thị trường Tài chính- Báo Kinh tế và Đô thị, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết sau khi sự việc xảy ra, ACB đã lập tức rà soát sự việc theo đúng các quy trình kiểm tra, kiểm soát rủi ro để có phương án xử lý thỏa đáng dành cho khách hàng.

ACB khẳng định, ngân hàng đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ACB sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng cũng khẳng định hoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng, luôn đặt lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động của ngân hàng, đồng thời có quy trình quản trị rủi ro để bảo đảm các lợi ích của khách hàng và của ngân hàng được thực thi theo pháp luật.

Nhị Hà