Nâng chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu trái cây sang thị trường Mỹ

Tại buổi làm việc Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp Bang Washington Rianne Ham thông tin, Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản hàng đầu của tiểu bang. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu từ bang Washington vào Việt Nam đạt 157 triệu USD chủ yếu là nông sản, thực phẩm. Cụ thể trong năm 2023, táo, sản phẩm từ sữa, lúa mì, hải sản, cherry, khoai tây chiên, thịt bò… là những sản phẩm hàng đầu của bang Washington xuất khẩu sang Việt Nam.

Tại buổi làm việc đại diện các doanh nghiệp bang Washington cho biết, Mỹ cũng là thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu rau quả, riêng trong 2 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đã tăng trưởng tới 83% đạt 22 triệu USD. Hiện Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho thị trường Mỹ với giá nhập khẩu bình quân đạt 3.189,9 USD/tấn.

Đại diện Bộ nông nghiệp Bang Washington (Mỹ) giới thiệu sản phẩm cherry tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống cửa hàng Klever Fruit. Ảnh: Hoài Nam

Mặc dù hoa quả Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường Mỹ, tuy nhiên để tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng hoa quả vào thị trường này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam nên chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, mở rộng diện tích cây trồng tiêu chuẩn organic. Đồng thời tăng cường kết nối với doanh nghiệp nhập khẩu Mỹ từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với thị trường bản địa.

Bang Washington tự hào được hợp tác với Klever Fruit để cung cấp cho khách hàng Việt trái cây người dân Mỹ gieo trồng, nên mong muốn tiếp tục mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp bang Washington”-bà Rianne Ham mong muốn.

Là một trong những nhà phân phối trái cây nhập khẩu, Tổng Giám đốc Klever Fruit Nguyễn Xuân Hải cho biết, vùng đất Washington với điều kiện thiên nhiên thuận lợi, cùng công nghệ nông nghiệp tiên tiến đã tạo nên nhiều loại trái cây tươi ngon, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Vượt qua nhiều thách thức, Klever Fruit là công ty tiên phong tại Việt Nam nhập khẩu cherry, táo và việt quất của bang Washington phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm táo của bang Washington tại hệ thống cửa hàng Klever Fruit. Ảnh: Hoài Nam

Để trở thành đối tác nhập khẩu trái cây từ nông trại Washington, đơn vị đã xây dựng một chuỗi bảo quản lạnh từ hái đến khi trao vào tay của khách hàng. Từ đó cam kết đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam và các nước xuất khẩu. Thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng nhập khẩu sản phẩm nông sản của Mỹ về Việt Nam phục vụ nhu cầu tiêu dùng người dân.

Klever Fruit là một trong những thương hiệu hàng đầu về chuỗi bán lẻ trái cây nhập khẩu hiện nay trên thị trường Việt Nam từ năm 2009. Sau 15 phát triển, đến nay Klever Fruit sở hữu một chuỗi 55 cửa hàng, trong đó có 43 cửa hàng TP Hà Nội và 12 cửa hàng tại Hồ Chí Minh.

Lê Nam