Nâng cao cảnh giác nạn trộm cắp cuối năm

Chỉ vì sơ hở, một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại quận Đống Đa vừa bị ộm đến hơn 50 chiếc điện thoại di động đắt tiền qua một đêm. May mắn, lực lượng công an đã bắt được đối tượng gây án, trao trả tài sản bị mất về cho bị hại, nhưng đó cũng là một bài học cảnh giác đối với nhiều người.

Thời gian vừa qua, liên tiếp các vụ trộm cắp trên địa bàn xảy ra. Đầu tháng 11/2023, Công an quận Hà Đông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Ngọc Sơn (sinh năm 2002, quê quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Từ hình ảnh camera an ninh của gia đình, đối tượng gây án đã tới nhà chị T. bấm chuông và ngó nghiêng, không thấy ai mở cửa, đã dùng kìm cộng lực cắt phá khóa cửa để đột nhập vào.

Tình hình trộm cắp cuối năm diễn biến phức tạp.

Đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp bao nhiêu, thì chủ nhà lại sơ hở bấy nhiêu. Chính việc chủ quan, không khóa cửa tum ban công của chủ nhà đã tạo điều kiện cho các đối tượng có cơ hội phạm tội.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, dự báo tình hình trộm cắp còn diễn biến phức tạp, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, khóa cửa kỹ càng trước khi ra khỏi nhà, đặc biệt là thời điểm đêm tối, tránh chủ quan, sơ hở, tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội.