Nam sinh Alpha Schools thành công chinh phục học bổng Đại học Fullbright

Chàng trai đặc biệt với lựa chọn mang tên “thử thách”

Vũ Văn Hiếu, học sinh lớp12A1, Hệ thống giáo dục Alpha, là một chàng trai đặc biệt. Dù trong cuộc sống hay học tập, Hiếu luôn chọn thử thách để rồi tự nỗ lực chinh phục chính những thách thức mà mình đã đặt ra. Vừa qua, Hiếu đã thành công chinh phục học bổng của Đại học nhờ sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân với tên gọi “Tôi lựa chọn thử thách”. Sản phẩm là thước phim ghi lại hành trình vượt lên nỗi sợ của bản thân và trưởng thành sau những thử thách mà Hiếu đã lựa chọn.

Vốn là học sinh giỏi tại ngôi trường ở một vùng quê, Hiếu mạo hiểm lựa chọn chuyển trường, lên thành phố, khi mà năm học cuối cấp 2 đã bắt đầu. Chuyển tới Alpha trong sự rụt rè, bỡ ngỡ cùng rất nhiều những nỗi lo và áp lực học tập, nhưng đó là thử thách mà Hiếu chọn, bước ra khỏi vùng an toàn, vượt qua chính mình.

Bằng sự nỗ lực, Hiếu đã giành trái ngọt đầu tiên tại trường mới khi đạt giải học sinh giỏi thành phố, giành quyền vào vòng thi chọn đội tuyển Quốc gia môn Sinh học. Tiếp đó là giải nhất trong cuộc thi Yêu thương gửi mẹ do Alpha Schools tổ chức.

Vũ Văn Hiếu giành giải nhất cuộc thi Yêu thương gửi mẹ

“Hãy cứ thử làm đi rồi những điều kỳ diệu sẽ đến” chính là thông điệp mà Hiếu gửi tới các bạn trẻ có ước mơ, luôn muốn khám phá thế mạnh bản thân, dám chinh phục thử thách và những mục tiêu học tập lớn.

Nói về việc lựa chọn thử thách, Hiếu chia sẻ: “Mình cần phải trải nghiệm, phải thử thì mới biết là mình có thể làm tốt. Việc học tại Alpha là lựa chọn bước qua giới hạn của bản thân, cởi bỏ lớp áo rụt rè và thiếu tự tin để thành công chinh phục con đường học vấn của em”.

Từ học bổng 100% của Alpha Schools đến hành trình chinh phục Học bổng Đại học Fulbright

Hiếu nhận học bổng 100% từ chương trình học bổng Alpha Schools, nhằm tìm kiếm và thúc đẩy học sinh có khát vọng học tập, có tư duy phát triển và có nhu cầu được khám phá bản thân. Việc nhận được học bổng có ý nghĩa rất lớn đối với cậu học lớp 12 là Hiếu, mang đến cho Hiếu cơ hội để được học tập ở những môi trường tốt hơn. Đặc biệt, học tại Alpha Schools chính là tiền đề quan trọng để Hiếu bước chân tới những môi trường Đại học như Fulbright. “Alpha đã trao cơ hội cho nhiều học sinh thông qua chương trình học bổng, tạo điều kiện cho học sinh bứt phá bản thân và chạm tay đến những thành công đầu đời. Ở Alpha con được tiếp cận với nền giáo dục mới, học tập hướng năng lực cá nhân”, chia sẻ của Hiếu.

Chân dung cậu học trò Vũ Văn Hiếu, học sinh lớp 12A1 - Hệ thống giáo dục Alpha

Sau khi tốt nghiệp THPT ở Alpha, Hiếu mong muốn và khao khát được học ở Fulbright, một môi trường có thể tạo ra sự thay đổi to lớn cho cá nhân cậu học trò. Hiếu tin rằng, tiếp cận nền giáo dục hiện đại là cơ hội cho tất cả mọi người chứ không dừng ở một đối tượng nhất định. Để apply học bổng của Đại học Fulbright, Hiếu chọn làm một video ghi lại những trải nghiệm và sự lớn lên của chính mình, đó là hành trình lựa chọn Alpha Schools, hành trình nỗ lực để đạt được “những trái ngọt”, hành trình mà Hiếu gọi với cái tên “Tôi lựa chọn thử thách”.

Nhìn lại quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng, có lẽ phải nói đến sự chuẩn bị về tâm thế của cậu học trò này. Với yêu cầu về bộ hồ sơ độc lạ của Fulbright thì việc viết ra những thứ không phải của mình là không thể, bởi vậy cậu học trò của Alpha đã chọn cách làm của riêng mình. Hiếu đi sâu vào việc tìm hiểu bản thân, chắt lọc từng câu chữ để viết trong hồ sơ. Thông qua sản phẩm này, Hiếu đã chinh phục hội đồng xét tuyển trường Đại học Fulbright, xuất sắc giành học bổng tại ngôi trường Đại học mình mơ ước.

Cậu học trò luôn nỗ lực trong mọi thử thách đã lựa chọn

Nói về cậu học trò khiêm tốn của mình, cô Nguyễn Thị Lương (giáo viên Ngữ Văn, Advisor lớp 12A1) tự hào: “Hiếu là chàng trai trong sáng vô ngần, tất cả các bạn học trong lớp đều ngưỡng mộ Hiếu… Hiếu từng nói với tôi rằng, trong cuộc đời này, dù con có làm ngành gì đi chăng nữa con vẫn sẽ sống và tuân thủ đúng giá trị đạo đức, đặt nó lên hàng đầu. Đạo đức là điều mà con theo đuổi”.

Việc chinh phục thành công học bổng của Đại học Fulbright sẽ giúp Hiếu viết tiếp ước mơ của mình, cũng như sẵn sàng bước ra biển lớn với nhiều thử thách mới, thành công mới trong tương lai.

Môi trường học tập tốt, tạo nên những cá nhân xuất sắc

Với Vũ Văn Hiếu, việc lựa chọn học ở Alpha là một quyết định đúng đắn, đó cũng là minh chứng rõ nhất cho sự thành công khi dám lựa chọn thử thách của Hiếu.

Alpha Schools là môi trường với thế mạnh học tập trải nghiệm và những hoạt động hướng nghiệp dành cho học sinh THPT; từ đó mang đến cho các em nhiều hơn các cơ hội được giao lưu, trải nghiệm và chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch học tập cũng như định hướng nghề nghiệp của bản thân. Bên cạnh đó, nhà trường có những bài test dành cho cả học sinh và cha mẹ để từ đó tư vấn cho gia đình, giúp học sinh có những định hướng nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh của mình.

Vũ Văn Hiếu tự tin tham gia các hoạt động cộng đồng do Alpha tổ chức

Luôn dành tình cảm thân thương với ngôi nhà Alpha Schools, với Hiếu để bản thân có được những hướng đi đúng nhất trên hành trình chinh phục thử thách, Nhà trường và thầy cô đã hỗ trợ rất nhiều, đặc biệt trong việc tư vấn, phát hiện ra thế mạnh của Hiếu. Xuyên suốt trong quá trình học tập tại Alpha, Hiếu luôn được các bạn giúp đỡ, nhận được sự quan tâm của thầy cô, điều này giúp Hiếu thoải mái và tràn đầy năng lượng khi học tập. “Môi trường Alpha đã tạo ra Hiếu của ngày hôm nay. Mỗi bước chân ở đây là một hành trình đáng nhớ và là hành trình hạnh phúc”, Hiếu chia sẻ.

“Từ khi vào Alpha, Hiếu đã thay đổi rất nhiều. Ngày đầu rụt rè, e ngại, không dám giao tiếp. Môi trường trải nghiệm của Alpha đã cho Hiếu sự thay đổi khá lớn, năng động, tích cực, dám bày tỏ nhiều hơn, thể hiện cảm xúc của mình tốt hơn. Từ đó phát huy rất nhiều những thế mạnh và kỹ năng của Hiếu”, cô Lương nói.

Chia sẻ về những điều mà Alpha Schools đã mang lại cho các thế hệ học sinh, Hiếu nhấn mạnh thêm: sự định hướng của Nhà trường thông qua các hoạt động trải nghiệm; sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên giúp phát triển thế mạnh của từng học sinh; và cuối cùng Alpha chính là môi trường hạnh phúc, hòa đồng, không có sự phân biệt, luôn đặt sự phát triển của học sinh lên hàng đầu. Đây chính là ba yếu tố giúp cá nhân Hiếu thực sự tỏa sáng tại Alpha cũng như thành công chinh phục học bổng của Fulbright.

PV