Lào kỳ vọng thu hút khoảng 4 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2024

Khách du lịch quốc tế trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Luang Prabang, Lào. Ảnh: Trịnh Dũng

Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch ào Suanesavanh Vignaket cho biết, trong năm 2024, ngành du lịch Lào đặt mục tiêu thu hút khoảng 4 triệu lượt du khách quốc tế trong Năm Du lịch Lào 2024.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng đặt mục tiêu trong Năm du lịch Lào 2024, ngành du lịch nước này sẽ đạt hơn 6,2 triệu lượt khách du lịch, tạo nguồn thu khoảng 1,3 tỷ USD từ chi phí chỗ ở, ăn uống và các dịch vụ khác. Trong đó, dự kiến có hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch nội địa tạo doanh thu khoảng 368 triệu USD, và khoảng 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế tạo doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu đó, giới chức Lào có kế hoạch đẩy mạnh quảng bá Năm du lịch Lào bằng tiếng Lào, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và xuất bản nhiều ấn phẩm thông tin du lịch để phát cho khách du lịch.

Giới chức Lào cũng có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy du lịch, cũng như tổ chức các chuyến du lịch trải nghiệm cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tới một số địa điểm du lịch của đất nước, nhằm đẩy mạnh quảng bá về du lịch Lào trên các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết sẽ tăng cường sự hiện diện của các đơn vị đại diện du lịch Lào tại các quốc gia là thị trường mục tiêu của Lào.

Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, bên cạnh việc quảng bá và thúc đẩy du lịch, Năm du lịch Lào còn nhằm mục đích giới thiệu nghệ thuật, văn hóa và truyền thống của đất nước, cũng như cung cấp thông tin cho du khách về lịch sử lâu đời của Lào và việc sử dụng bền vững các tài nguyên thiên nhiên.

Trong năm 2023 vừa qua, hơn 3,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến thăm Lào, tăng 164% so với năm 2022 và vượt kế hoạch đề ra của ngành du lịch nước này.