Nắm bắt kịp thời, ổn định tình hình nhân dân

Các đồng chí chủ trì hội nghị lắng nghe ý kiến của một đại biểu. Ảnh: THÚY HẰNG

Các đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trương ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Trần Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố liên quan.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I/2024, tình hình nhân dân, tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Nhân dân phấn khởi trước sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, của lãnh đạo tỉnh đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công… được đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân được diễn ra trang trọng tại các địa phương trong tỉnh đã tạo bầu không khí phấn khởi, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Bên cạnh tham mưu các chương trình, dự thảo cho Ban Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy còn tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Theo dõi, đôn đốc việc triển khai Hướng dẫn 05-HD/BDVTU, ngày 10/7/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện mô hình Dân vận khéo và Hướng dẫn 06-HD/BDVTU, ngày 10/7/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện mô hình Dân vận khéo trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đề xuất các giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác dân vận trong quý II/2024, trong đó tập trung vào các nội dung về giải phóng mặt bằng, công tác dân tộc, tôn giáo...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh ghi nhận và làm rõ ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, đồng thời đề nghị thời gian tới các ngành trong khối dân vận cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; rà soát, giải quyết tốt đơn thư, không để nhân dân bức xúc, không để xuất hiện điểm nóng.

Quan tâm triển khai thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ cơ sở bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đưa phong trào thi đua Dân vận khéo đi vào chiều sâu gắn với việc tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc triển khai, chỉ đạo và tiến độ thực hiện phong trào.

THÚY HẰNG