Mitsubishi XForce tay lái thuận sắp về Việt Nam 'đấu' Toyota Yaris Cross

Mới đây, video về nhóm người Việt trải nghiệm lái xe Mitsubishi Xforce tay lái thuận tại Indonesia đã được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng xã hội và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người xem.

Nhiều khả năng, đây là những nhân viên phụ trách bán hàng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam qua nhà máy lắp ráp xe tại Indonesia để trực tiếp lái thử trước khi sản phẩm là mẫu SUV cỡ B - Mitsubishi XForce 2024 bản thương mại được mở bán chính thức.

Theo nội dung video được đăng tải có thể thấy, khả năng vận hành của Mitsubishi Xforce 2024 mang lại nhiều trải nghiệm phấn khích cho người cầm lái, đặc biệt là khi thực hiện các thao tác vào cua, tăng tốc và đánh lái. Cụ thể, sau vài giây từ vạch xuất phát, xe thực hiện pha vào cua đầu tiên và bắt đầu tăng tốc khi chạy trên đường thẳng với dải tốc độ được đẩy lên tới 130 km/h.

Tất cả các thao tác vận hành mẫu xe SUV Mitsubishi Xforce 2024 trên cung đường chạy thử đều diễn ra vô cùng mượt mà và suôn sẻ, khiến những tham gia trải nghiệm không khỏi phấn khích. Đi cùng với đó là những lời nhận xét như: "Xe tăng tốc rất là mượt và hầu như không có độ trễ ga", "Vào cua rất là chắc"...

Nhiều khả năng cấu hình Mitsubishi Xforce tay lái thuận này sẽ chính là bản được bán ra thị trường Việt Nam thời gian tới. Xe sử dụng động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Xe được trang bị công nghệ AYC giúp thao tác vào cua diễn ra chắc chắn hơn nhờ có thể tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái. Đồng thời, người dùng cũng có thể chủ động kiểm soát chiếc xe thông qua màn hình thông minh, hiển thị nhiều thông số như hướng xoay vô-lăng, lực phanh, áp suất lốp, lực G...

Vốn là một trong những thị trường trọng điểm mà hãng xe Nhật muốn khai thác với sản phẩm hoàn toàn mới nên nhiều khả năng Xforce tại Việt Nam sẽ được trang bị ADAS với nhiều tính năng cao cấp hơn bản ra mắt Indonesia hồi tháng trước.

Gói an toàn này ADAS có thể sẽ bao gồm những tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh... Từ đó, gia tăng tính cạnh tranh với loạt đối thủ trong cùng phân khúc SUV đô thị cỡ B như Hyundai Creat, KIA Seltos và cả Toyota Yaris Cross vừa "chào sân".

Ngoài ra, Xforce còn có thế mạnh về khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc, lên tới 222 mm cùng 4 chế độ lái được thiết lập riêng cho từng dạng địa hình như: bình thường, trơn trượt, sỏi đá, bùn lầy. Chưa hết, màn hình 12,3 inch cảm ứng lớn trên xe cho phép hiển thị góc nghiêng, tọa độ không hề thua kém những chiếc xe off-road chuyên nghiệp.

Thông tin từ một số đại lý cho biết, Mitsubishi Xforce nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm nay và mở bán ngay đầu năm 2024. Hiện phía đại lý đang nhận cọc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí 2 năm bảo dưỡng hoặc 40.000 km, tùy điều kiện đến trước; tặng 1.000 điểm tích lũy trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.

Giá xe Mitsubishi Xforce 2024 chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ nằm trong khoảng 700 triệu đồng. Nếu giá bán này thành hiện thực cùng các trang bị tiện nghi đang có trên xe, Xforce sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong nhóm xe B-SUV, thậm chí dễ nối gót "anh em cùng nhà" Xpander công phá bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường.

Video: Người Việt trải nghiệm Mitsubishi Xforce 2024 tay lái thuận.

Hải Nam