Messi hay Ronaldo không còn đắt giá nhất thế giới. Vậy đó là ai?

Theo đó, đội bóng nào muốn chiêu mộ tiền vệ Bellingham từ Real Madrid lúc này sẽ phải chấp nhận móc hầu bao lên tới 267,5 triệu Euro.

Con số này “đủ sức làm choáng” bất cứ đại gia nào bởi giá trị của chân sút này đã tăng gấp đôi chỉ sau nửa năm khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cụ thể, tiền vệ 21 tuổi này đã đặt bút ký vào hợp đồng trị giá 103 triệu Euro để chuyển từ Borussia Dortmund đến sân Santiago Bernabeu vào hè năm ngoái.

Bellingham đang thi đấu rất thành công trong màu áo Real Madrid. Ảnh: The Guardian

Sau khi được HLV Carlo Ancelotti chuyển lên vị trí số 10, Bellingham đã trở thành linh hồn trong lối chơi của Real Madrid khi liên tiếp tỏa sáng, với những bàn thắng liên tiếp để bổ sung cho bộ sưu tập thành tích ấn tượng của mình. Với tổng cộng 17 bàn thắng trong 22 trận đấu trên mọi đấu trường, anh đã vượt qua tổng số bàn thắng ghi cho Borussia Dortmund mùa trước (14 bàn). Có thể nói Bellingham là mẫu tiền vệ toàn diện, từ khâu thu hồi bóng, cầm bóng, phân phối bóng, kiến tạo bàn thắng cho tới lập công. Anh xuất hiện trên mọi điểm nóng và giải quyết tình huống bằng kỹ thuật ấn tượng cùng lối đá thông minh.

Hồi cuối tháng 10-2023, Bellingham cũng được vinh danh là tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới (giải Kopa Trophy) tại lễ trao giải ả bóng vàng 2023. Hiện tại, anh đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Cậu bé vàng” của bóng đá châu Âu. Anh cũng được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới dù còn rất trẻ. Thậm chí, một số người đã gọi ngôi sao đội tuyển Anh là Galactico trong đội hình toàn sao của Los Blancos.

Danh sách các cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại của CIES. Ảnh: CIES

Bất chấp việc Haaland và Mbappe cũng đang chói sáng ở mùa giải năm nay nhưng Bellingham vẫn được cho là xuất sắc hơn. Cuộc đua quả bóng vàng 2024 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cuộc đua “tay ba” giữa các ngôi sao này.

Trong khi đó, tại danh sách của CIES, các ngôi sao đứng sau Bellingham và đều có giá trị trên 200 triệu Euro lần lượt là Haaland (251,2 triệu Euro), Vinicius Junior (250,3 triệu Euro), Rodrygo (247,9 triệu Euro) và Bukayo Saka (223 triệu Euro).

Đáng nói, bảng xếp hạng này được CIES xây dựng dựa trên nhiều yếu tố, song quan trọng nhất là năng lực, thời gian hợp đồng còn lại và độ tuổi. Vì thế trong Top 20 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại, không có cầu thủ nào trên 28 tuổi hay chỉ còn hai năm hợp đồng trở xuống.

Ronaldo và Messi vẫn xuất sắc nhưng không còn có giá trị chuyển nhượng cao. Ảnh: The Athletic

Nhiều người hâm mộ cho rằng đang xuất hiện tình trạng “lạm phát giá cầu thủ” bởi nếu như những siêu sao đương đại như hay Ronaldo thời đỉnh cao thì hoàn toàn có thể đạt giá trị chuyển nhượng từ 500 triệu đến 1 tỷ Euro.

TRẦN ANH (theo CIES)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.