Mẹo phối đồ hottrend, giúp người mặc hack tuổi đỉnh cao

Không chọn họa tiết to bản. Họa tiết to bản có vẻ đẹp riêng của nó. Tuy nhiên thị trường không phải lúc nào cũng sẵn mẫu in trẻ trung và tinh tế. Sa đà vào những thiết kế này có thể khiến tổng thể của bạn trở nên “cồng kềnh”, già hơn tuổi thật. Thay vào đó, bạn nên chọn áo váy họa tiết nhỏ hoặc đơn màu để tôn lên vẻ mảnh mai.

Chọn quần jean bó. Sự trở lại của mẫu quần jean ống xuông được nhiều người đón nhận. Thế nhưng không thể phủ nhận dáng quần đó khá khó phối đồ. Khắc phục nhược điểm trên, mẫu quần bó mang lại vẻ ngoài thon gọn, trẻ trung.

Tiết chế đồ oversize. Thiết kế oversize giúp người mặc giấu nhẹm vòng bụng quá khổ. Điểm trừ của đồ oversize là chúng khiến bạn trở nên to lớn hơn. Ngược lại, một chiếc áo khoác ngắn tới hông vừa che được bụng vừa giúp chị em gọn gàng, trẻ trung.

Nhấn eo. Vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên già nua với cách phối đồ xuề xòa. Khi mặc áo váy nhấn eo, bạn sẽ trở nên trẻ trung quyến rũ hơn rất nhiều. Không quá cầu kỳ, chỉ cần tận dụng chiếc thắt lưng bản rộng với áo khoác ngoài hoặc cardigan buộc ngang hông là bạn đã có được hiệu ứng hack tuổi đỉnh cao.

Chọn kính râm phù hợp. Kính râm ngoài chức năng bảo vệ mắt còn là món đồ thời trang được nhiều người sở hữu. Tùy khuôn mặt, bạn có thể chọn kiểu dáng phù hợp với mình. Chẳng hạn, kính mắt giúp với người có gò má thấp dễ dàng khắc phục điểm yếu.

Chọn trang sức đơn giản. Những món đồ đồ sộ là xu hướng thời trang của nhiều năm về trước. Để không lạc mốt, bạn nên chọn phụ kiện tối giản.

Không lạm dụng màu đen. Trang phục đen giúp người mặc trông thon gọn hơn. Thế nhưng tông màu này lại khá “hắc ám”, khiến người mặc già hơn tuổi thật. Chưa kể, màu đen còn tạo hiệu ứng khiến da mặt trở nên nhợt nhạt không ưa nhìn.

Mặc áo ngực đúng kích cỡ. Mặc áo ngực không phù hợp không chỉ khó chịu mà còn cộng thêm tuổi cho bạn. Nguyên nhân bởi nó ảnh hưởng đến phom dáng quần áo mặc trên người. Áo ngực không đúng kích cỡ cũng khiến bạn dễ bị đánh đồng với lôi thôi, xuề xòa.

Chú ý đến cổ áo. Áo cao cổ chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp. Ngược lại, những thiết kế hở cổ giúp người mặc trông sexy, trẻ trung hơn nhiều.

Hạn chế quần capris. Capris từng là xu hướng thời trang được nhiều người theo đuổi. Dù vậy, nó không thích hợp với những người chân ngắn, bắp chân to. Thay vì mặc chiếc quần tố hết nhược điểm cơ thể, bạn nên chọn chiếc quần dài quá mắt cá. Bằng cách này, chân sẽ bớt thô, trở nên thon gọn.

Mời độc giả xem video: Show diễn thời trang của người ngoại cỡ. Nguồn: VTV1.

Định Tâm (Theo BS)