Chân dung đối thủ của hoa hậu Đỗ Thị Hà bị tố mua giải, khai gian 4 tuổi

Phongsavanh Souphavady đang bị khán giả quê nhà tẩy chay dữ dội

Theo Angelopedia, ngày 31/3, người đẹp Phongsavanh Souphavady đã vượt qua 19 thí sinh để giành vương miện danh giá tại Miss World Laos (Hoa hậu Thế giới Lào) 2021.

Với danh hiệu này, Phongsavanh sẽ đại diện quê hương thi Hoa hậu Thế giới vào cuối năm nay ở Puerto Rico. Năm nay, đại diện Việt Nam là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà.

Sau cuộc thi, nhan sắc và những thông tin liên quan đến nữ hoàng sắc đẹp mới trở thành tâm điểm bàn tán rầm rộ của dân mạng

Cụ thể, ngay sau khi Phongsavanh Souphavady đăng quang, nhiều người đã lục lại lý lịch của cô và nghi ngờ cô gian lận tuổi. Bằng chứng đưa ra cho thấy Phongsavanh Souphavady từng tham gia thi Hoa hậu Lào năm 2007. Theo thông tin được ban tổ chức khi ấy công bố, cô lúc đó 16 tuổi. Tuy nhiên, đã 14 năm trôi qua song khi tham gia Miss World 2021, cô lại đề cập trong hồ sơ rằng mình mới 26 tuổi.

Hình ảnh được cho là chứng minh nhân dân của Phongsavanh Souphavady

Không dừng lại ở đó, hình ảnh được cho là chứng minh nhân dân của Phongsavanh Souphavady cũng ghi rõ cô sinh năm 1991, tức hiện tại đã 30 tuổi, quá tuổi thi hoa hậu.

Sự dối trá của tân hoa hậu khiến nhiều người dân Lào bức xúc. Đa phần nói rằng họ không thể ủng hộ một người đẹp dối trá thiếu trung thực, cạnh tranh không công bằng. Thậm chí, có người còn đòi tước vương miện người đẹp này.

Trên trang Facebook của cuộc thi Miss World 2021, cư dân mạng đổ xô chỉ trích gay gắt vào những bài viết, hình ảnh có Phongsavanh Souphavady, hình chụp thẻ căn cước của cô cũng được đăng tải ngập tràn trong phần bình luận.

Không chỉ vậy, nhan sắc của tân hoa hậu cũng bị đem ra “mổ xẻ”. Người đẹp bị chê già dặn so với tuổi, nhan sắc nhạt nhòa, kém cạnh hẳn khi đứng cùng Á hậu 1 từ đó dấy lên nghi vấn Phongsavanh đã mua giải.

Trước làn sóng bị chỉ trích, tẩy chay, Phongsavanh và phía BTC vẫn chưa lên tiếng.

Phongsavanh Souphavady được giới thiệu là cao 1m72, 26 tuổi. Hiện cô cư trú ở Vientiane (Viêng Chăn). Cô từng học tại Trường Kinh doanh NUS, Đại học Quốc gia Singapore. Phongsavanh có bằng cử nhân kế toán và quản lý tài chính tại Đại học Portsmouth, bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Bangor.

Dunavka Trifunovska - đại diện của Macedonia ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 cũng từng bị phát hiện khai gian tuổi để tham gia cuộc thi. Cô thậm chí ăn gian tới 10 tuổi. Thí sinh May Myat Noe đến từ Myanmar cũng được cho là ăn gian 2 tuổi để đủ tuổi đi thi hoa hậu.

Trường hợp khác là Marie Hughes người đẹp đăng quang Hoa hậu Ireland 2012, bị tước vương miện vì khai 21 tuổi nhưng thực tế 25 tuổi.

Bạch Dương