Lừa lấy 2,6 tỉ đồng để đi làm đẹp, mua mỹ phẩm

Ngày 19-1, TAND TP ần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Tố Uyên (47 tuổi; ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ngoài ra, tòa công nhận thỏa thuận về việc bị cáo đồng ý trả cho bị hại 1,5 tỉ đồng theo phương thức trả hàng tháng.

Nguyễn Phạm Tố Uyên tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 10-2022, Uyên quen biết bà N.T.M.H cùng bà V.N.H và biết 2 người này có điều kiện kinh tế khá. Do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Uyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Uyên nói dối bản thân đang kinh doanh bất động sản theo hình thức "lướt sóng" (tức là sau khi đặt cọc thì bán ngay cho người khác). Uyên "nổ" mình có nhiều mối quan hệ, có em gái chuyên kinh doanh bất động sản có giá trị lớn nên rủ 2 người phụ nữ trên hùn vốn kinh doanh bất động sản theo hình thức "lướt sóng" nhằm kiếm lời.

Sau khi đưa ra thông tin một số bất động sản có thể kiếm lời theo hình thức trên, bà M.H và N.H đã chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Uyên nhiều lần với số tiền lên tới 6,8 tỉ đồng.

Trong đó, chỉ 2,8 tỉ đồng Uyên dùng vào việc kinh doanh bất động sản, 210 triệu đồng thanh toán hợp đồng xây dựng một căn nhà. Ngoài ra, trước khi bị tố giác, Uyên đã trả cho 2 bị hại 1,14 tỉ đồng. Số tiền mà Uyên ừa đảo là hơn 2,6 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt, bị cáo dùng để đóng tiền học lái xe, đi thẩm mỹ, mua mỹ phẩm, rút tiền mặt để ở nhà…

Tin-ảnh: Ca Linh