Lừa góp vốn chơi lan đột biến, chiếm đoạt hơn 240 triệu đồng

Ngày 31/5, Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Tiến (29 tuổi, ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Minh Tiến lừa người đàn ông góp vốn chơi lan đột biến và lấy 241 triệu đồng. Ảnh: L.V.

Trước đó, Công an huyện Quế Sơn nhận đơn trình báo của ông T.H.A. (38 tuổi, người địa phương) về việc bị một người lừa đảo chiếm đoạt hơn 240 triệu đồng.

Qua điều tra, công an xác định Tiến là người đã lừa đảo tiền của ông A.

Nạn nhân A. cho biết do có thú đam mê chơi hoa lan đột biến nên thường xuyên theo dõi những bài livestream bán hoa lan trên tài khoản Facebook H.Đ.T. (ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Ngày 6/1, khi xem livestream ông A. đã mua một cây lan đột biến trị giá 100 triệu đồng. Sau đó, ông A. chuyển trước cho anh H.Đ.T. 62 triệu đồng tiền cọc.

Ngày 8/1, sau khi theo dõi thông tin về giao dịch của ông A. trên mạng, Tiến đã lập một tài khoản giống với Facebook của anh H.Đ.T. Sau đó, người này nhắn tin cho ông A. yêu cầu gửi số tiền mua lan còn thiếu là 38 triệu đồng. Ngoài ra, Tiến rủ ông A. góp vốn chơi lan cùng.

Tưởng rằng đó là tài khoản chính chủ của anh H.Đ.T., từ ngày 8/1 đến 8/3, ông A. đã chuyển 241 triệu đồng cho Tiến.

Công an huyện Quế Sơn thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Minh Tiến thì liên hệ gặp thượng úy Nguyễn Phi Cường - Đội phó Đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Quế Sơn) qua số điện thoại 0975.586.967.

Thanh Đức