Liệu tân binh Nkunku có giúp Chelsea 'đè bẹp' Crystal Palace

đã phải trải qua một đêm Giáng sinh buồn bã sau khi nhận thất bại cay đắng 1-2 trên sân của Wolverhampton, trong ngày mà tân binh Nkunku đã ghi bàn đầu tiên cho đội bóng sau quãng thời gian dài gặp chấn thương nhưng không đủ để giúp "The Blues" tránh khỏi thất bại.

Chelsea đang có phong độ thất thường.

Đây là lần đầu tiên sau 23 năm, Chelsea để thua bốn trận sân khách liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, lần lượt trước các đối thủ là Newcastle, Man United, Everton và Wolves. Đội bóng của HLV chỉ ghi được ba bàn nhưng thủng lưới đến 10 lần trong khoảng thời gian này. Kết quả khiến tỷ phú người Mỹ Todd Boehly phải phiền lòng, vì nếu tiếp tục thi đấu như vậy, nhiều khả năng "The Blues" sẽ phải đối mặt với nguy cơ không được tham dự Cúp châu Âu năm thứ hai liên tiếp.

Chelsea có thể giữ trọn vẹn ba điểm trên sân nhà?

Cũng giống như Manchester United, Chelsea luôn mang đến hy vọng vào một sự hồi sinh sau khi giành được một kết quả khả quan nhưng ngay lập tức lại rơi vào sự thất vọng vì những thất bại. Sự thiếu ổn định về lối chơi và tâm lý khiến "The Blues" chìm sâu trong cuộc khủng hoảng kéo dài và nếu không thắng được Crystal Palace trên sân nhà ở trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Pochettino sẽ phải đối mặt với sự thay đổi lớn về nhân sự trong giai đoạn lượt về.

Bên phần sân đối diện, Crystal Palace cũng đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn, khi đoàn quân HLV Roy Hodgson đang có mạch 7 trận liên tiếp gần đây không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có hai trận gần nhất cầm hòa Brighton và đương kim vô địch Man City. Điều này có thể giúp Crystal Palace có được đôi chút tự tin ở chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge.

Crystal Palace cũng đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn.

Về lực lượng hai đội, Chelsea đang đối mặt với hàng loạt những chấn thương của những cầu thủ trụ cột như Enzo Fernandes, Chilwell, Chukwuemeka, Fofana, Cucurella, James. Trong khi Palmer và không thể ra sân vì án treo giò. Đây sẽ là khó khăn lớn để HLV Pochettino có thể chọn ra những cái tên tốt nhất cho trận đấu này.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn một tia sáng hy vọng mang tên tân binh Nkunku. Nkunku chính là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất, là tay săn bàn cừ khôi của "The Blues". Khả năng thích nghi nhanh với môi trường mới và đồng đội mới giúp chân sút đa năng sinh năm 1997 phát huy được tối đa những phẩm chất ưu việt của mình. Anh được xem là một trong những nhân tố rất quan trọng trong kế hoạch hồi sinh Chelsea.

Niềm hy vọng của Chelsea mang tên Nkunku.

Trong khi đó, đội khách Crysal Palace cũng thiếu Coudoure, Holding, Johnstone hay Joel Ward vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Nathan Ferguson vẫn còn bỏ ngỏ. Điều đó cũng đặt ra những thách thức lớn đôi với HLV Roy Hodgson.

Chelsea chưa từng để Crysal Palace cầm hòa một lần nào trong 5 lần đối mặt gần nhất khi thắng cả 5 trận trước đối thủ. Xét về phong độ, The Blues có hai trận thắng và để thua ba trận, trong khi đội bóng cùng thành phố của họ có ba trận hòa, để thua hai trận. Chelsea luôn vượt trội so với Crysal Palace trong các trận derby Thủ đô, đó là lý do khiến họ được đánh giá cao hơn đội khách ở trận này. Và phong độ của thầy trò HLV Pochettino cũng nhỉnh hơn một chút so với đội bóng cùng thành phố. Vì vậy, việc Chelsea giữ được trọn vẹn ba điểm trên sân nhà là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.