Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn tin tưởng vào HLV Troussier

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi nói trước truyền thông Việt Nam chiều 26/1: "Muốn vươn lên châu lục bắt buộc phải có tính kiên nhẫn. Tôi làm nghề đã 40 năm và nhận ra để nhìn thấy vinh quang hay huy chương Vàng chưa bao giờ dễ dàng".

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cũng đã lên tiếng khẳng định về tương lai của HLV với đội tuyển Việt Nam: "VFF rất buồn khi mong muốn vượt qua vòng bảng đã không đạt được, nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy điểm sáng như những gì đã thể hiện trước Nhật Bản, Indonesia, Iraq. Tuyển Việt Nam đã có thêm bài học kinh nghiệm.

Ở đợt tập trung tới, VFF cùng HLV Troussier sẽ làm tốt các trận đấu ở vòng loại hai, tập trung cho các trận gặp Indonesia và Iraq. Mục tiêu của bóng đá ệt Nam là lọt vào vòng loại ba World Cup 2026", lãnh đạo VFF nói.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại Cup 2023 với ba trận toàn thua tại vòng bảng.

Trong đó, "Những Chiến binh Sao Vàng" lần lượt nhận thất bại 2-4 trước Nhật Bản, 0-1 trước Indonesia và cuối cùng là thua 2-3 trước Iraq.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam chỉ đứng cuối bảng D với không điểm, không chiến thắng, ghi được tổng cộng 4 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn.

Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia là hai trong số 16 đội tuyển đã vượt qua vòng loại và đủ điều kiện đi tiếp ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tổng thư ký VFF lên tiếng về tương lai của HLV Troussier. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, theo vị Tổng thư ký này, thất bại vừa qua là bài học lớn cho cầu thủ, ban huấn luyện để nhìn ra vấn đề tốt hơn: "Nhìn từ góc độ khách quan, thời gian qua ông Troussier đã chịu áp lực lớn vì lực lượng không tốt. Mặc dù Việt Nam thua ba trận vừa rồi nhưng chúng ta đã nhận được những bài học lớn. Ông ấy cũng đã dùng cầu thủ trẻ để bù đắp lực lượng và hài lòng vì thấy học trò không nhụt chí sau mỗi thất bại".

Sau cùng, ông Dương Nghiệp Khôi tiết lộ thêm, trước lượt trận cuối gặp Iraq hôm 24/1, HLV Troussier đã cho cầu thủ rèn các bài tấn công trung lộ rất kỹ và thành quả là bàn gỡ hòa 2-2 đầy cảm xúc của Quang Hải vào phút 90+1'.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Indonesia, tại vòng loại thứ 2 Cup 2026 khu vực châu Á.