Lexus Gamers'IS phiên bản 'độc nhất vô nhị' dành cho streamer

Những sửa đổi bắt đầu trong cabin với đèn LED RGB có thể tùy chỉnh trên trần Lexus Gamers’IS mới. Các tấm LED có khả năng trình chiếu nội dung lên cửa xe phía sau. Các streamer sẽ tận hưởng sự thoải mái đến từ chất liệu ghế da sang trọng tích hợp các dải đèn bắt mắt. Cửa sổ được thiết kế với hiệu ứng "làm tối thông minh" để giảm cường độ ánh sáng lọt vào cabin, giúp mang lại trải nghiệm chơi game tập trung nhất.

Không gian ghế phụ được thương hiệu xe sang Lexus biến thành một khu vực chơi game với màn hình cong và ghế ngồi có phản hồi xúc giác. Ngoài ra còn có bàn phím có thể thu vào và bộ điều khiển trò chơi in 3D được sản xuất duy nhất.

Cấu hình máy sử dụng CPU của hãng AMD cũng như card đồ họa GPU MSI Gaming GeForce. Toàn bộ đều đặt gọn trong cốp xe. Phiên bản độc đáo này còn có máy tạo sương mù và “ đèn laser RGB tự động”. Để chế tạo phiên bản dành cho streamer, Lexus đã làm việc với một streamer nổi tiếng trên Twitch tên là Fuslie.

Fuslie đã tổ chức một buổi phát trực tiếp vào tháng trước thu hút hơn 554.000 người xem để bình chọn về các tính năng cần có trong xe, bao gồm ngoại thất theo chủ đề trò chơi điện tử và phong cách nội thất “Neon Tokyo” đặc trưng. Lexus mô tả thiết kế của Gamers’IS là “điện khí hóa, sự bùng nổ của thẩm mỹ nghệ thuật đại chúng Nhật Bản. "

Lexus chế tạo chiếc xe thực tế với sự giúp đỡ từ SCPS, một công ty chế tạo tùy chỉnh ở Nam California. 20 người đã tham gia vào dự án, bao gồm các nghệ sĩ ý tưởng, nhà thiết kế, nhà mô hình 3D, kỹ sư điện và kết cấu, nhà chế tạo kim loại, thợ thủ công, nghệ sĩ, thợ bọc vải tùy chỉnh và kỹ thuật viên máy tính— "hầu hết trong số họ đều là những game thủ nghiêm túc" theo Lexus.

Thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ sản xuất một chiếc Lexus Gamers’IS độc nhất. Một phát ngôn viên của hãng cho biết nó “có khả năng sẽ trở thành một mẫu concept và được trưng bày tại các sự kiện ô tô lớn khi chúng được tái tổ chức”. Các thương hiệu ôtô đang đi đến những thái cực mới để thu hút các game thủ.

Honda trước đó đã hé lộ chiếc Civic mới của mình trên Twitch và Ford cũng từng đã sử dụng nền tảng này cho “sự kiện phát trực tiếp lái xe”, trong đó người dùng có thể điều khiển chiếc Mustang Mach-E thực tế trên đường đua tương tác rộng 100.000 foot vuông.

Video: Lexus Gamers’IS: phiên bản độc đáo dành cho dân streamer.

Nguyễn Chung