Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện Đề án 06

Đồng chí Tạ Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06. Ảnh: THỦY TIÊN

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; Phan Thanh Tám, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan. Hội nghị cũng kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06, các sở, ngành, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, quyết liệt trong công tác chỉ đạo và thực hiện. Bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, nổi bật như, Tổ công tác triển khai Đề án 06 từ cấp tỉnh đến cấp xã đã thành lập.

Nhiều sở, ngành thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 đạt trên 80%, các thủ tục hành chính giải quyết nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của người dân, doanh nghiệp. Nhiều ứng dụng khai thác trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực...

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng tập trung đánh giá, làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế như: Tỉ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một số lĩnh vực còn thấp; hạ tầng công nghệ thông tin chưa đáp ứng nhu cầu thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06; các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện được giấy khám sức khỏe lái xe điện tử trực tuyến; việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh còn thấp…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đặc biệt là Công an tỉnh đã làm tốt vai trò của cơ quan thường trực trong triển khai Đề án 06 của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây chỉ là những kết quả bước đầu, vẫn còn nhiều công việc, nhiệm vụ phải thực hiện. Chúng ta thống nhất xác định Đề án 06 là “trái tim” của ển đổi số. Do đó, đề nghị thủ trưởng các sở, ngành, địa phương phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ, các bộ, ngành và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh để xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Đề án 06 năm 2024, trong đó, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn...

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của tỉnh.

THỦY TIÊN