Lăng kính chứng khoán 7/12: Hướng lên vùng kháng cự 1.135 điểm

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn đang cho tín hiệu tích cực cùng với việc thanh khoản vẫn đang tiếp tục được cải thiện cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao -Index sẽ sớm vượt khu vực 1.130 điểm để hướng lên khu vực 1.140 – 1.160 điểm.

khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt lên trên vùng kháng cự.

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 7/12 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.133 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Yuanta kỳ vọng dòng tiền sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng, nhưng chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang ở giai đoạn chưa rõ xu hướng.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Dù áp lực bán của khối ngoại vẫn còn hiện hữu, tuy nhiên thị trường được kỳ vọng hướng lên vùng kháng cự gần 1.130 – 1.135 điểm và xa hơn là 1.140 – 1.145 điểm trong những phiên sắp tới.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tích lũy các cổ phiếu có dòng tiền lớn tham gia và được dự báo có kết quả kinh doanh khởi sắc trong quý IV, cân nhắc nâng tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục lên mức 70%.

Tin vắn chứng khoán

- đang “xa rời” thực tế và sẽ phải giảm lãi suất 5 lần trong năm 2024. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần phải giảm lãi suất ít nhất 5 lần trong năm 2024, theo dự báo của chuyên gia quản lý quỹ Paul Gambles. Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Gambles, đồng sáng lập và quản lý tại MBBMG Group, cho rằng Fed đang chậm chân trong việc cắt giảm lãi suất và để tránh tạo ra chu kỳ thắt chặt tiền tệ quá cực đoan, họ sẽ phải giảm lãi suất ít nhất 5 lần trong năm 2024.

- Moody’s cảnh báo triển vọng tiêu cực của ngành ngân hàng toàn cầu trong năm 2024. Hãng xếp hạng tín dụng quốc tế Moody’s cảnh báo các ngân hàng trên toàn cầu đối mặt triển vọng tiêu cực trong năm 2024 do nền kinh tế toàn cầu chậm lại và rủi ro vỡ nợ của khách hàng tăng cao. Bước sang năm 2024, các ngân hàng trên toàn cầu đối diện môi trường hoạt động khó khăn, bao gồm nợ xấu tăng, cuộc xung đột Israel-Hamas, cũng như các thách thức lớn liên quan đến các sản phẩm tín dụng.

Trần Thị Tú Anh