Lan tỏa kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân Đà Nẵng

Cụ thể, trong 2 ngày 17 và 18/12, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm cho hàng trăm học sinh, người dân tại các trường học, chợ, trung tâm thương mại; các khu chung cư, nhà trọ cho thuê có mật độ người ở cao.

Theo đó, những người trải nghiệm được CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay; thoát nạn từ trên cao bằng xe thang, thang dây, dây tự cứu; cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, không gian hạn chế; thực hành phun nước vào hộp tiêu điểm và thực hành một số kỹ thuật sơ, cấp cứu cho người bị nạn.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng cùng các em học sinh thực nghiệm tình huống cứu hộ, thoát nạn khi xảy ra cháy lớn trong trường học.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, thực hành, những người tham gia còn được giới thiệu một số trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tìm hiểu các mô hình, thiết bị chữa cháy trong khu dân cư, tại hộ gia đình, đặc biệt là một số thiết bị chữa cháy hiện đại như bình chữa cháy gốc nước (có thể dập tắt đám cháy do pin Lithium của xe điện).

Dịp này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng cũng phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thực hiện diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại bệnh viện.

Hoài Thu