Kiều Minh Tuấn sợ cảnh giả gái trong phim mới gây phản cảm

Diễn viên ều Minh Tuấn sắp trở lại màn ảnh rộng với phim Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu. Anh vào vai nam chính Trí - chàng trai có tính cách khá "giang hồ" nhưng tình cảm, đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch trả thù của nhóm bạn nữ bị lừa tiền.

Ở phim Kẻ ẩn danh, anh đã vào vai gai góc, xù xì với nhiều cảnh chiến đấu đẫm máu nên muốn phim tiếp theo nhẹ nhàng, vui vẻ.

Ban đầu, Kiều Minh Tuấn chưa hài lòng kịch bản, khi ê-kíp điều chỉnh một số nội dung cũng như trải qua 3 buổi làm việc cùng nhau, anh thấy có cảm xúc nên nhận lời.

Vai Trí trong phim đậm tính giải trí, trùng lặp với một số vai từng thể hiện trước đó nên diễn viên tự biến hóa bản thân qua kiểu tóc, ngoại hình, cách ăn mặc, nét diễn...

Kiều Minh Tuấn bên Diệu Nhi trong phim mới.

"Ban đầu, tôi định cạo tóc cho khác biệt nhưng cuối cùng chỉ cắt ngắn nhất có thể. Tôi muốn vai này khác đi, đến miếng hài cũng không lặp lại vai cũ, bù lại phần không nặng diễn xuất hay tâm lý", theo Kiều Minh Tuấn.

Đáng lưu ý, phim có cảnh Kiều Minh Tuấn hóa drag queen, nhảy twerking (loại vũ đạo đặt trọng tâm vào lắc hông và mông) dưới ánh đèn màu. Biên kịch thêm chi tiết này nhằm tạo mảng hài chọc cười người xem.

Dù chỉ là phân cảnh nhỏ, Kiều Minh Tuấn vẫn dành thời nghiên cứu về drag queen - loại hình nghệ thuật biểu diễn hóa trang thành nữ giới với lối trang điểm dày, đậm. Anh lo nếu không làm tốt sẽ gây phản cảm, bị cho là đùa cợt.

"Tôi không muốn bị hiểu là mang hình ảnh drag queen ra cợt nhả, câu lượt xem. Tôi nêu quan điểm này với đạo diễn 2 lần cũng như nhắc biên kịch viết sao cho tình huống này thật dễ thương để người xem thấy vui vẻ, tích cực", anh cho hay.

Kiều Minh Tuấn hóa trang drag queen.

Kiều Minh Tuấn bắt đầu tìm hiểu cách trang điểm, trang phục của ca sĩ Duy với hình tượng drag queen Delilah, ngoài ra đọc thông tin trên mạng và hỏi người quen trong đoàn phim.

Diễn viên cảm ơn biên đạo múa Tô Lâm hướng dẫn, dựng bài cho mình. Dù được chỉ tận tình, anh vẫn nhảy chưa tốt, bị đàn em nhắc nhở nhiều.

Khi hóa trang, Kiều Minh Tuấn khá chật vật, riêng việc gắn mi giả đã khiến "mắt nặng muốn sụp mí". Sau mỗi cảnh quay, lớp trang điểm bị lem, phải chỉnh lại rất mất thời gian. Chưa kể, anh tập với giày đế vuông nhưng lúc quay lại phải đi giày gót nhọn nên rất sợ té.

"Đóng drag queen khiến tôi thêm phục những nghệ sĩ lĩnh vực này. Việc tạo dáng nữ, tạo dáng dễ thương, gợi cảm khó lắm. Động tác xoạc chân càng khó hơn, tôi cố gắng nhưng không được. Khổ nhất là phải vừa nhảy sung, vừa nhớ bài, nhớ nhịp. Đạo diễn vừa hô, tôi liền nhờ gỡ giày vì không đi nổi", diễn viên 8X cười nói.

Phim này, Kiều Minh Tuấn đóng cùng các đồng nghiệp quen thuộc như ệu Nhi, Khả Như và Thúy Ngân. Anh cũng từng chấm thi Trần Ngọc Vàng trong một gameshow nên không xa lạ.

Trong phim, họ vào vai nhóm bạn, ngoài đời cũng thường rủ nhau hát karaoke, ăn uống. Hình ảnh này khiến Kiều Minh Tuấn nhớ thời đi học thường xuyên đóng vai trò giảng hòa cho các bạn nữ trong lớp.

"Tôi có 2 nhóm bạn nữ từ chơi từ thời học sinh, giờ ít gặp vì ai cũng có gia đình riêng. Thỉnh thoảng chúng tôi đi chơi, du lịch vẫn vui, kể nhau nghe chuyện gia đình nhẹ nhàng. Tôi khá giống vai Trí, luôn là người đứng ra giảng hòa khi bạn bè xích mích", anh cho hay.

Gia Bảo