Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh phát triển BĐS công nghiệp

Cụm công nghiệp Cầu Bầu tại xã Quảng Phú Cầu được đưa vào vận hành đầu năm 2023 với quy mô 5,3ha. Cụm được chia thành 85 lô đất, diện tích từ 350 – 660 m2, giá thuê cho 50 năm là từ 5 - 6 triệu đồng/m2. Hiện cả khu đã được lấp đầy bởi các doanh nghiệp, hộ sản xuất các sản phẩm làng nghề tại địa phương.

Thuê 1.200m2 đất tại cụm công nghiệp này đầu năm 2023, anh Nguyễn Văn Tới đã dựng nhà xưởng sản xuất viên nén làm nguyên liệu đốt. Có mặt bằng lớn, nhà xưởng được xây dựng xa khu dân cư đã giúp anh Tới mở rộng được quy mô sản xuất đem lại hiệu quả cao.

Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh phát triển BĐS công nghiệp

Cũng nằm trên địa bàn xã Quảng Phú Cầu, sát Quốc lộ 21B, Cụm công nghiệp Xà Cầu cũng được huyện Ứng Hòa tạo điều kiện để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng. Có diện tích hơn 7,9ha, tổng mức đầu tư 201 tỷ đồng, Cụm được chia làm 42 lô với diện tích mỗi lô từ 1000 – 1.800m2, dự kiến giá thuê cho 50 năm từ 6-7 triệu đồng/m2. Với mục đích phục vụ cho người dân làng nghề, các doanh nghiệp trên địa bàn, sau đó mới đến các doanh nghiệp địa bàn lân cận và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI, do đó chủ đầu tư dự án đã gửi thư mới đến 100% các hộ gia đình kinh doanh trên địa bàn xã. Dự kiến quý III năm nay, cụm công nghiệp sẽ hoàn thành hạ tầng để đón các nhà đầu tư thứ cấp.

Là huyện thuần nông, nên thu hút các nhà đầu tư, phát triển bất động sản công nghiệp để đa dạng hóa ngành nghề, thúc đẩy kinh tế phát triển là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của huyện Ứng Hòa trong những năm qua. Bên cạnh các khu, cụm điểm Công nghiệp đã triển khai, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, huyện dang tiếp tục kêu gọi đầu tư mở rộng Cụm công nghiệp Bắc Vân Đình, triển khai các Cụm công nghiệp Hoa Sơn, Minh Đức.

Mời gọi đầu tư, xây dựng các khu, cụm điểm công nghiệp sẽ giúp mở rộng quy mô sản xuất và giải quyết được vấn đề ô nhiễm làng nghề ở các huyện ngoại thành. Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp được tạo điều kiện để phát triển còn mở rộng thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Đồng thời giúp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương.