Họp báo MU đấu West Ham: Ten Hag báo tin vui, 'Quỷ đỏ' tự tin đến London

Trận đấu với Ham sẽ đánh dấu chặng tourmalet cực kỳ cam go với MU. Vì thế, vấn đề lực lượng của “Quỷ đỏ” là điều được các manucian quan tâm vào lúc này. Trong buổi họp báo trước khi hành quân đến London đấu West Ham, HLV Ten Hag báo tin vừa vui lại vừa buồn.

Buổi họp báo của HLV Ten Hag

Trước mắt, sẽ chưa có viện binh trong đợt Giáng sinh. Nhưng vào giữa tháng 1, cơn bão chấn thương của MU được dự đoán sẽ hạ nhiệt. Vấn đề là từ nay đến khi các viện binh kịp trở lại, đội bóng của HLV Ten Hag sẽ chơi như thế nào.

HLV Hag chia sẻ trong buổi họp: “Cả Martinez và Casemiro không có mặt trước Giáng sinh. Chúng tôi mong đợi họ trở lại vào giữa tháng 1. Mason Mount cũng tương tự như vậy. Harry Maguire ư? Tôi mong đợi cậu ấy trở lại sớm vào đầu năm. Victor Lindelof không có mặt. Cậu ta đã phẫu thuật và sẽ ngồi ngoài vài tuần”.

Trước thềm trận đấu với West Ham, MU chỉ có sự trở lại của Fernandes. Thủ quân người Bồ Đào Nha bị treo giò trong trận derby nước Anh với Liverpool vòng trước. Khi đó, Fernandes đã tích lũy đủ 5 thẻ vàng.

Có những nỗi lo lớn về phong độ, bên cạnh vấn đề nhân sự của MU. Đặc biệt, đây là mùa giải hàng công “Quỷ đỏ” chơi cực tệ. Thống kê chỉ ra rằng, đội bóng của HLV Ten Hag mới ghi được 18 bàn thắng qua 17 vòng đấu và xếp thứ 6 trong danh sách các đội chơi tấn công tệ nhất ở Premier League mùa này.

Lý giải về những con số thống kê đáng buồn kể trên, HLV Ten Hag thừa nhận thực trạng: “Chúng tôi chắc chắn có thể cải thiện, nhưng vấn đề không phải là về một cầu thủ, mà là một nhóm, tất cả chúng tôi. Triết lý của tôi là chúng tôi phải tấn công với 11 người. Chúng tôi phải di chuyển tốt hơn, việc đưa ra quyết định về quả bóng phải tốt hơn, chúng tôi phải sắc bén hơn”.

MU còn nhiều mặt cần cải thiện

Người hâm mộ MU đang cực kỳ lo lắng về tiền đạo trẻ Hojlund. Đã 888 phút trôi qua nhưng tiền đạo người Đan Mạch vẫn chưa ghi bàn đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, cho dù anh được trao không ít cơ hội.

Nhà cầm quân người Hà Lan đỡ lời cho tiền đạo Hojlund: "Chúng tôi hoàn toàn rõ ràng, cởi mở. Hojlund cũng vậy. Cậu ấy duy trì được trạng thái tâm lý tốt. Rõ ràng Hojlund là một cầu thủ rất giỏi khi phải đối diện với những tình huống khó và cậu ấy có thể giải quyết được điều đó.

Nguyên nhân không chỉ ở cá nhân Hojlund mà còn có Marcus Rashford, Alejandro Garnacho, Antony, Bruno Fernandes, Scott McTominay... Như đã nói, đó là vấn đề thuộc về cả đội, của cả một hệ thống”.

Tiến Long (TH)