Samsung Electronics tiết lộ cảm biến hình ảnh cho ô tô

Cảm biến hình ảnh ISOCELL Auto 4AC của Samsung Electronics cho ô tô. (Ảnh: Samsung Electronics)

Một lãnh đạo của công ty cho biết, "ông không thể xác nhận nhà sản xuất ô tô nào sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh của Samsung", nhưng chiếc xe này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Vị lãnh đạo này cho biết thêm "cảm biến hình ảnh của nó sẽ được sử dụng cho màn hình xem xung quanh và camera quan sát phía sau của xe."

Thị trường cảm biến hình ảnh ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh chóng khi ngày càng có nhiều loại xe trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến và ngày càng có nhiều xe tự lái hơn. Công ty theo dõi thị trường TSR dự báo rằng thị trường sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11% từ năm 2021 đến năm 2024.

Đối với Samsung, cảm biến hình ảnh trên xe là sinh lợi vì thị trường này có giá trị cao hơn so với cảm biến thiết bị di động. Hiện công ty đang cố gắng bắt kịp Sony, công ty có thị phần khoảng 45% vào năm 2020 so với 19,8% của Samsung. Các nhà phân tích trong ngành ước tính rằng On Semi có thị phần lớn nhất là 38,3% về lượng xuất xưởng trên thị trường vào năm ngoái, tiếp theo là OmniVision với 18,8% và Sony với 9,7%.

Samsung cho biết ISOCELL Auto 4AC của họ có 1,2 triệu điểm ảnh và để tăng độ an toàn cho người lái, nó trang bị công nghệ CornerPixel có thể nhận dạng môi trường ánh sáng cao và thiếu sáng.

Công ty cho biết sản phẩm có thể cung cấp hình ảnh rõ nét trong thời gian thực ngay cả khi người lái xe đang lao ra khỏi đường hầm vào ban ngày. "Các tình huống ánh sáng khác nhau trên đường có thể gây trở ngại cho người lái xe. Chuyển đổi nhanh chóng từ môi trường thiếu ánh sáng sang môi trường sáng hơn, chẳng hạn như ra khỏi đường hầm, có thể cần vài giây để mắt người lái điều chỉnh. Ngoài ra, nhấp nháy từ đèn LED Samsung cho biết, đèn pha hoặc biển báo đường bộ, chẳng hạn như đèn đường hoặc đèn giao thông, có thể ngày càng trở nên đáng chú ý trên màn hình camera của hệ thống ô tô.

"Để giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy của đèn LED, thời gian phơi sáng của diode quang nhỏ hơn có thể được kéo dài, ngăn ánh sáng LED phát ra nhấp nháy trên màn hình máy ảnh. Điều này mang lại trải nghiệm xem dễ chịu hơn cho người lái xe và dữ liệu hình ảnh chính xác hơn trên các vật thể được nhúng đèn LED để hệ thống ô tô nhận biết. "

(The Korea Times)