Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Ngày 16/4, tại Trường THPT Chuyên ơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”.

Giọng nữ

Giọng nam

Giọng nữ

Dự Hội thảo, có hơn 500 cán bộ, giáo viên và học sinh khối 11 và 12 của Trường THPT Chuyên Sơn La, Trường THPT Tô Hiệu, Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông.

Tại Hội thảo, cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT trong tỉnh đã được các diễn giả là giảng viên, chuyên gia về giáo dục chia sẻ những kiến thức hữu ích về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam…

Trao đổi công tác khởi nghiệp giữa các trường THPT tại Hội thảo

Đại diện lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT đã trả lời các câu hỏi của học sinh các trường THPT trong tỉnh liên quan đến công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh; hoạt động giới thiệu việc làm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; vấn đề lựa chọn ngành, nghề; hoạt động khởi nghiệp; nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0…

Các đại biểu tọa đàm nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo Sở GD&ĐT, nhấn mạnh: Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT Sơn La. Với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp, Hội thảo trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa đam mê cho các em có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp. Đồng thời, đề nghị các trường học trực thuộc Sở GD&ĐT tận dụng cơ hội, tăng cường kết nối và hợp tác với Học viện trong đào tạo, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh; khuyến khích các em chủ động tìm hiểu và mạnh dạn trao đổi với các chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam về cơ hội học tập và định hướng tương lai.

Học sinh Trường THPT Chuyên Sơn La đặt câu hỏi tham vấn tại Hội thảo.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một trong chuỗi các hoạt động triển khai Đề án 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

TIn, ảnh: Nguyễn Thư