Học sinh Trường mầm non Mai Dịch thích thú khám phá tại tổ hợp HitechSTEAM

Ngày 12/4 vừa qua, gần 300 học sinh Trường mầm non Mai Dịch đã có buổi khám phá trải nghiệm tại tổ hợp HittechSTEAM ở khu công nghệ cao Hòa Lạc với chủ đề tháng 4:” Giọt nước kỳ diệu”.

Trẻ hứng thú khám phá.

Tổ hợp trải nghiệm HitechSTEAM với sự góp sức trí tuệ của các nhà khoa học nhằm tạo ra một sân chơi trải nghiệm được thiết kế tổ chức từng địa điểm khu vực khác nhau nhằm phù hợp với từng lứa tuổi, mầm non, tiểu học, THCS, THPT và đều nằm tập trung trong khu công nghệ cao Hòa Lạc. Khu công nghệ cao Hòa Lạc là nơi ươm tạo doanh nghiệp, khởi nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, cung ứng dịch vụ và sản phẩm công nghệ cao như: Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử, năng lượng môi trường, vật liệu mới, năng lượng mới….

Chúng ta đều biết rằng mỗi trẻ em đều là một thiên tài, tuy nhiên trẻ cần một không gian trải nghiệm khám phá. Trẻ em ai cũng thích công nghệ, đó là yếu tố quan trọng để thông qua công nghệ khơi gợi sự hứng thú hướng trẻ đến tư duy và những kỹ năng cần thiết cho tương lai sau này.

Đến với HitechSTEAM học sinh không chỉ được tham gia các hoạt động trải nghiệm STEAM mà còn được trực tiếp tham gia các hoạt động thực tế sinh động về khoa học công nghệ hàng đầu liên quan đến các trang thiết bị đang nghiên cứu, thử nghiệm tại đây như tận mắt chứng kiến các thành tựu công nghệ mới nhất đang hiện hữu, được trực tiếp thao tác trải nghiệm Phòng khám phá Internet Vạn vật (IoT) trị giá hàng triệu USD do tập đoàn Erisson tài trợ….

Trường mầm non chất lượng cao Mai Dịch là một trong những điểm sáng của giáo dục Cầu Giấy đã luôn tích cực tìm tòi đổi mới trong các hoạt động giáo dục, đặc biệt là giáo dục STEAM.

Trong bối cảnh giáo dục STEM được hết sức quan tâm chú trọng đối với các nước phát triển cũng như Việt Nam, nhà trường đã chủ động cho trẻ đi giáo dục trải nghiệm tại tổ hợp HitechSTEAM với các mô hình trải nghiệm khoa học hứng thú, thực sự đã truyền cảm hứng sáng tạo, giúp học sinh nhà trường, các “nhà khoa học nhí” tương lai thêm tình yêu và niềm yêu thích, tò mò, say mê với khoa học cũng như kỹ năng mềm cần thiết để chuẩn bị sẵn sàng hành trang vào đời cho các em.

Nhật Minh